Mỹ Tâm hát trong đêm Giáng sinh được đưa vào đề thi học kỳ

Chí Thành| 28/12/2016 16:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay (28/12), cộng đồng mạng lan truyền đề kiểm tra hết học kỳ I, môn Văn khối 10 năm học 2016 – 2017 của Trường THPT Đầm Dơi, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau.

Điều đáng chú ý là đề thi đã đưa vào sự kiện ca sỹ Mỹ Tâm với hành động đẹp khi lên sân khấu từ thiện hát cùng với người khiếm thị ở Hà Nội.

Đề Văn trích dẫn: “Kết thúc 2 buổi biểu diễn tại Hà Nội trong đêm Noel trên đường trở về, Mỹ Tâm đã bắt gặp một chương trình âm nhạc gây quỹ từ thiện trên phố ủng hộ những người khuyết tật nhiễm chất độc màu da cam. Vì thấy quá vắng khán giả và muốn làm điều gì đó cho chương trình, cô đã xuống xe và bất ngờ lên sân khấu trình diễn.

Một khán giả có mặt tại đó cho biết rằng, Mỹ Tâm yêu thích tiếng hát của người bạn khiếm thị đang hát trong khi không một ai chú ý tới chương trình và bạn ấy, Mỹ Tâm đã phải thốt lên rằng “Trời ơi, sân khấu gì không ai xem kìa? Trời ơi sao lại thế? Làm sao ủng hộ họ, quay xe lại đi Jun. Quay lại ủng hộ cổ vũ và tặng hoa đi Jun”…

Hành động giản dị đó đã chạm tới trái tim của rất nhiều khán giả, không hổ danh bấy lâu nay Mỹ Tâm là một ca sỹ luôn sống hết mình vì nghề và vì cộng đồng đúng như ý nghĩa cái tên của mình – một tâm hồn đẹp.”

Mỹ Tâm hát trong đêm Giáng sinh được đưa vào đề thi học kỳ

Đề thi hết học kỳ Môn Văn dành cho học sinh khối 10 Trường THPT Đầm Dơi

Đề thi đã gợi ý những câu hỏi rất mở, trong đó có câu: “Theo anh, chị hành động của Mỹ Tâm xuất phát từ điều gì? Điều ấy nói lên phẩm chất gì của người nghệ sỹ. Điều còn lại sau đêm diễn của Mỹ Tâm là gì? Hãy trình bày ngắn gọn về điều ấy”.

Đặc biệt, ở phần II của đề thi chiếm đến 7 điểm còn đặt ra câu hỏi về kiến thức xã hội: “Từ câu chuyện về công chúa nhạc Pop – Mỹ Tâm, anh/chị hãy hóa thân vào nhân vật người nghệ sỹ mù trên sân khấu, kể lại những cảm xúc, suy nghĩ của mình khi được hát cùng Mỹ Tâm”.

Cách ra đề thi mở như trên đã tạo nên sự thích thú đối với các em học sinh. Qua đề thi này, các em cũng được dịp bày tỏ suy nghĩ, cảm xúc, quan điểm của mình về một hiện tượng, vấn đề mang tính nhân văn trong xã hội, vượt qua những khuôn mẫu khô khan trong sách giáo khoa. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ Tâm hát trong đêm Giáng sinh được đưa vào đề thi học kỳ