Lưu ý “vàng” khi thí sinh điều chỉnh nguyện vọng bằng phiếu

Ngô Chuyên| 21/07/2017 22:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để tránh những thiệt thòi cho thí sinh trong quá trình điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến. Từ 21 đến 23/7, thí sinh được chuyển sang điều chỉnh nguyện vọng bằng phiếu nếu điều chỉnh trực tuyến sai hoặc gặp sự cố.

Theo thông tin từ Bộ GD-ĐT ngày 21/7, có một số trường hợp thí sinh điều chỉnh nguyện vọng gặp phải sự cố như  nghẽn mạng, sai sót về điểm ưu tiên, thí sinh có thể chuyển điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến sang điều chỉnh bằng phiếu.

Như vậy, trong ngày hai ngày 22 và 23/7, thí sinh có thể đến các điểm tiếp nhận để điều chỉnh bằng phiếu. Theo đó, thí sinh điều chỉnh nguyện vọng nếu muốn tăng thêm số nguyện vọng so với trước đó, hoặc thay đổi thứ tự ưu tiên các nguyện vọng.

Lưu ý “vàng”  khi thí sinh điều chỉnh nguyện vọng bằng phiếu

Những thí sinh đã đăng ký xét tuyển, phải kiểm tra kết quả điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển và đề nghị điều chỉnh sai sót giữa kết quả điều chỉnh nguyện vọng trên hệ thống với thông tin trên phiếu đề nghị đăng ký điều chỉnh nguyện vọng (nếu có) trước 17h ngày 25/7. Ảnh Ngô Chuyên.

Khi thí sinh điều chỉnh nguyện vọng bằng phiếu sẽ trực tiếp đến điểm tiếp nhận hồ sơ, điền thông tin, nộp cho cán bộ. Trước khi đưa thông tin lên mạng, người tiếp nhận sẽ in phần thông tin cho thí sinh ký xác nhận trong thời gian 24 tiếng.

Sau đó, thí sinh kiểm tra thông tin hiển thị trên mạng bằng tài khoản cá nhân của mình.

Để hạn chế những sai sót trong cơ hội cuối cùng, Bộ GD-ĐT cũng lưu ý các thí sinh như sau:

Sau khi đăng ký xét tuyển, thí sinh cần kiểm tra lại kỹ để nếu phát hiện sai sót giữa kết quả điều chỉnh nguyện vọng trên hệ thống với thông tin trên phiếu đề nghị đăng ký điều chỉnh nguyện vọng thì đề nghị điều chỉnh lại trước 17h ngày 25/7. Tại điểm tiếp nhận, cần đọc kỹ thông tin thay đổi nguyện vọng đã được nhập và ký xác nhận.

Với các thí sinh đã đăng ký xét tuyển, phải kiểm tra kết quả điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển và đề nghị điều chỉnh sai sót giữa kết quả điều chỉnh nguyện vọng trên hệ thống với thông tin trên phiếu đề nghị đăng ký điều chỉnh nguyện vọng (nếu có) trước 17h ngày 25/7.

Lưu ý “vàng”  khi thí sinh điều chỉnh nguyện vọng bằng phiếu

Trong ngày hai ngày 22 và 23/7, thí sinh có thể đến các điểm tiếp nhận để điều chỉnh bằng phiếu. Ảnh Ngô Chuyên.

Trước đó, nhằm giảm bớt những lo lắng cho phụ huynh và học sinh khi thay đổi nguyện vọng. Ông Trần Văn Nghĩa, Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng - Bộ GD-ĐT chia sẻ: “Nếu những thí sinh điểm dưới điểm sàn xét tuyển của các trường thì chắc chắn phải điều chỉnh. Trong trường hợp điểm trên mức sàn xét tuyển từ 0,5 đến 3 điểm thì thí sinh mới cần cân nhắc. Thí sinh vẫn nên tham khảo phổ điểm theo tổ hợp xét tuyển của năm trước và năm nay để dự đoán mức biến động của điểm chuẩn và đưa ra những lựa chọn chính xác. Căn cứ phổ điểm, thí sinh sẽ xác định được số người có mức điểm bằng và cao hơn mức điểm của mình trong năm 2017".

Bên cạnh đó, ông Nghĩa lưu ý: “Theo quy định, thí sinh đủ điểm để trúng tuyển nhiều nguyện vọng sẽ chỉ được quyền vào học ngành có nguyện vọng với thứ tự ưu tiên cao nhất. Ý nghĩa của thứ tự nguyện vọng ưu tiên khi trường đặt ra tiêu chí phụ là ưu tiên thứ tự nguyện vọng cao của thí sinh trong trường hợp quá nhiều thí sinh có đầu điểm tương đương. Vì thế, các em phải cân nhắc kỹ khi xác định thứ tự ưu tiên của các nguyện vọng khi đăng ký xét tuyển và khi điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lưu ý “vàng” khi thí sinh điều chỉnh nguyện vọng bằng phiếu