Lê Trọng Nhân và hành trình khởi nghiệp từ con số 0

Minh Uyên| 26/03/2020 22:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thành công hiện tại trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, nhưng ít ai biết Lê Trọng Nhân (33 tuổi, ngụ Bình Phước) từng bỏ ngang việc học đại học để theo đuổi đam mê kinh doanh của mình.

Nhiều người ngưỡng mộ khi ở độ tuổi còn khá trẻ nhưng Trọng Nhân đã sở hữu nhiều tài sản giá trị như nhà, xe, đất… Thế nhưng, câu chuyện khởi nghiệp của anh còn khiến nhiều người phải ngạc nhiên và đáng ngưỡng mộ.

Năm 18 tuổi, Nhân chọn con đường học đại học như bao nhiêu bạn trẻ khác, nhưng chỉ sau 1 năm nhập học, anh đã lén gia đình bỏ ngang việc học để tìm hướng khởi nghiệp.

Anh bắt đầu công việc mới với tư cách là một nhân viên kỹ thuật số trong một công ty mạng xã hội và anh tìm thấy được cảm hứng với công việc này. Khi có được thành công đầu tiên, anh quyết định rời trường đại học và dành 100% thời gian và sức lực để bắt đầu công việc kinh doanh của riêng mình.

Lê Trọng Nhân và hành trình khởi nghiệp từ con số 0

Lê Trọng Nhân khởi nghiệp từ con số )

“Mình học đại học theo ý muốn của gia đình, nhưng mình cảm thấy không phù hợp với tuổi trẻ của mình lúc đó nên đã lén nghỉ. Sau khi rời giảng đường để va chạm với bên ngoài mình cảm thấy việc học hỏi ấy giúp tiếp thu nhanh hơn, tạo cho mình nhiều đam mê hơn, vì môi trường xung quanh là những người có kinh nghiệm và có được những điều mình muốn học”, Trọng Nhân tâm sự.

Mãi đến đầu năm 2017, anh thấy lĩnh vực bất động sản đang phát triển và có tiềm năng nên anh mở rộng kinh doanh thêm. Như một cái duyên, đến cuối năm 2017, từ những thành công ban đầu với lĩnh vực này, anh đã dồn tổng 100% thời gian của mình để đầu quân vào công ty Tứ Linh chuyên kinh doanh bất động sản.

Là một người trẻ thành công sớm, Lê Trọng Nhân thấy hạnh phúc khi được sống đúng với đam mê của cuộc đời mình, không ngần ngại rời bỏ vùng an toàn để chinh phục các thử thách mới.

Lê Trọng Nhân và hành trình khởi nghiệp từ con số 0

Theo Nhân, nhân viên kinh doanh bất động sản là nghề dễ nhất và cũng là nghề khó nhất

Theo Trọng Nhân, nhân viên kinh doanh bất động sản là nghề dễ nhất và cũng là nghề khó nhất. Dễ bởi bạn không cần phải học kiến thức chuyên môn quá nhiều để có thể khởi đầu trong ngành này, nhưng lại khó nếu bạn không rèn luyện thường xuyên để tạo thành một bản năng sales thực thụ. Tuy nhiên, nếu đam mê với nó thì chắc chắn bạn sẽ hái được quả ngọt trong thời gian ngắn.

Khi được hỏi về việc anh có hối hận khi bỏ ngang việc học để theo đuổi đam mê, Trọng Nhân cho biết anh chưa bao giờ nghĩ đại học là con đường duy nhất để thành công, vì định nghĩa thành công của mỗi người mỗi khác. “Với mình bằng cấp không quan trọng bằng việc mình học được những gì và cần học điều gì, cũng như thành công là khi những người xung quanh cùng tiến bộ và bản thân cũng phải tiến bộ về mọi mặt”, anh chia sẻ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lê Trọng Nhân và hành trình khởi nghiệp từ con số 0