Làm rõ vụ cô giáo đánh học sinh nguy cơ mù mắt

Chí Tâm| 21/02/2019 16:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Nguyễn Long Hải đã chỉ đạo các cơ quan liên quan kiểm tra, báo cáo sự việc học sinh lớp 1A, trường tiểu học xã Thụy Hùng bị cô giáo chủ nhiệm dùng thước kẻ đánh, có nguy cơ mù mắt.

Liên quan đến thông tin học sinh Đàm Công M. (lớp 1A, trường tiểu học xã Thụy Hùng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn) bị cô giáo chủ nhiệm dùng thước kẻ đánh, có nguy cơ mù mắt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Nguyễn Long Hải đã chỉ đạo các cơ quan liên quan kiểm tra, báo cáo sự việc này.

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Nguyễn Long Hải giao Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với UBND huyện Cao Lộc kiểm tra, báo cáo kết quả nội dung các báo phản ánh. Nếu phát hiện có sai phạm, yêu cầu xử lý nghiêm theo quy định; báo cáo UBND tỉnh trước ngày 25/02/2019 tới.

Làm rõ vụ cô giáo đánh học sinh nguy cơ mù mắt

Cháu M. có nguy cơ bị mù vì tổn thương mắt. Ảnh: Gia đình cung cấp

Trước đó, anh Đàm Văn Bào - Phụ huynh của cháu Đàm Công M. thấy con trai đi học về bị sưng mắt phải, khóc nhiều. Gia đình đã đưa cháu M. đi khám mắt tại một bệnh viện tư và được cho một lọ thuốc nhỏ mắt về điều trị.

Tuy nhiên, đến ngày 23/1, mắt của cháu M. không có dấu hiệu đỡ, thậm chí sưng to hơn. Khi gia đình gặng hỏi, cháu M. kể lại do nghịch trong lớp nên bị cô giáo chủ nhiệm là Lê Thị Hồng H. dùng thước kẻ đánh vào mắt. Cô H. cũng dặn cháu M. không được nói với bố mẹ mà bảo con lấy tay chọc vào mắt.

Cháu M. sau đó được gia đình đưa đi phẫu thuật. Cháu phải trải qua 2 lần phẫu thuật tiêm nội nhãn, khâu giác mạc và thay thủy tinh thể, nhưng theo kết luận của bác sĩ thì mắt phải của M. sẽ bị teo đi và tương lai không nhìn thấy ánh sáng.

Dù sự việc xảy ra gần một tháng, tới ngày 15/2, anh Bào mới quyết định chia sẻ câu chuyện lên mạng xã hội và làm đơn đề nghị cơ quan Công an vào cuộc do bức xúc trước cách xử lý của nhà trường. Theo anh, nhà trường và giáo viên chỉ muốn xử lý theo hướng tình cảm, không có động thái gì thêm trong khi tình trạng của con trai anh rất nặng và để lại những tổn hại đến sức khỏe sau này.

Cũng liên quan đến vụ việc trên, bà Dương Thị Tâm - Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cao Lộc cho biết, đã nhận được phản ánh của phụ huynh và đang cùng phối hợp với cơ quan chức năng vào cuộc xác minh vụ việc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm rõ vụ cô giáo đánh học sinh nguy cơ mù mắt