Kỳ thi THPT Quốc gia 2017: Vĩnh Long có 9.700 thí sinh đăng ký dự thi

Xuân Diệp| 14/05/2017 08:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Năm nay ngoài những quy chế của Bộ đề ra, Sở GD-ĐT Vĩnh Long sẽ cung cấp thêm cẩm nang hướng dẫn cán bộ coi thi các tình huống thường gặp trong kỳ thi. Thông tin từ Sở GD-ĐT Vĩnh Long kỳ thi THPT Quốc 2017,tỉnh có 9.700 thí sinh đăng ký tham dự thi.

Nằm trong kế hoạch triển khai công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia 2017, vừa qua Bộ GD-ĐT đã cử đại diện của Bộ trực tiếp đến các cụm thi kiểm tra công tác chuẩn bị từ cơ sở vật chất cho đến công tác ôn tập cho học sinh gia đoạn cuối này. Sau đợt kiểm tra tại cụm thi Ninh Bình, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga đã làm việc và kiểm tra công tác chuẩn bị của cụm thi Vĩnh Long.

Sau quá trình kiểm tra, Thứ Trưởng Bùi Văn Ga đánh giá cao công tác chuẩn bị của cụm thi Vĩnh Long. Đồng thời, để hỗ trợ tối đa cho cụm thi Vĩnh Long Bộ GD-ĐT đã cử hai trường Đại học cùng kết hợp là: ĐH Luật TP. Hồ Chí Minh và ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long.

Cùng làm việc với đoàn kiểm tra của Bộ GD-ĐT về công tác chuẩn bị cho kỳ thi, PGS. TS. Trần Hoàng Hải - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Luật TP.Hồ Chí Minh cho biết: “Cụm thi Vĩnh Long sẽ bố trí trong mỗi phòng thi sẽ có 1 giám thị là giáo viên của trường ĐH Luật TP. Hồ Chí Minh hoặc ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long. Năm nay, ngoài quy chế của Bộ GD-ĐT đề ra, kỳ thi năm nay tỉnh sẽ có thêm cẩm nang hướng dẫn cán bộ coi thi xử lý các tình huống thường gặp trong quá trình coi thi”.

Ngoài ra, để công tác coi thi cũng như quá trình diễn ra kỳ thi thuận lợi, Sở GD-ĐT tỉnh Vĩnh Long cũng kiến nghị Bộ GD-ĐT sớm thông báo yêu cầu cấu hình, hệ điều hành của máy tính dùng để chấm trắc nghiệm. Sớm triển khai phần mềm chấm trắc nghiệm để có thời gian dùng thử, nếu phát hiện lỗi có đủ thời gian điều chỉnh trước khi chấm chính thức.

Kỳ thi THPT Quốc gia 2017: Vĩnh Long có 9.700 thí sinh đăng ký dự thi

Năm nay Vĩnh Long có 9.700 học sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia 2017.Ảnh HN.

“Bên cạnh đó, Bộ cần tổ chức tập huấn sử dụng phần mềm để người có trách nhiệm triển khai phần mềm giải đáp trực tiếp những trường hợp mà cán bộ sử dụng còn thắc mắc trong sử dụng phần mềm”, bà Nguyễn Thị Quyên Thanh - Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Vĩnh Long chia sẻ.

Sau khi lắng nghe những chia sẻ của đại diện Sở GD-ĐT cũng như Ban chỉ đạo cụm thi Vĩnh Long, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga yêu cầu: “Ngoài việc mỗi thí sinh sẽ có mã đề thi riêng thì mỗi phòng thi có ít nhất 1 cán bộ coi thi là cán bộ Đại học. Tờ niêm phong bài thi có 2 chữ ký (cán bộ địa phương, cán bộ Ddại học), cái nào không có là vi phạm quy chế".

"Tỉnh đảm bảo tất cả các điều kiện cần thiết việc tổ chức kỳ thi, ở cơ sở vật chất và con người. Chỉ cần sai sót 1 khâu sẽ khiến kỳ thi ảnh hưởng", Thứ trưởng Ga yêu cầu thêm.

Ngoài ra, để tránh những tình huống không đáng có xảy ra trong quá trình thí sinh tham dự kỳ thi Bộ GD-ĐT  đề nghị tỉnh Vĩnh Long có các phương án dự phòng các tình huống đột xuất như đang thi thì mất điện, kiểm tra phòng thi có bị mưa dột hay không, chuẩn bị túi nilon bọc bài thi nếu trời mưa…

Năm nay kỳ thi THPT quốc gia 2017 diễn ra sớm hơn những năm trước. Từ ngày 22/6 đến 24/6, gồm 3 bài độc lập (Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ) và 2 bài tổ hợp là Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học), Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân) đối với thí sinh học chương trình THPT; tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lý với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên.

Các môn Toán, Ngoại ngữ, Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội sẽ thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan. Riêng môn Ngữ văn thi tự luận.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỳ thi THPT Quốc gia 2017: Vĩnh Long có 9.700 thí sinh đăng ký dự thi