Kỷ luật cô giáo phạt học sinh đẽo gạch giữa trời nắng

Thảo Nguyên| 13/06/2019 10:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một nữ giáo viên ở trường THPT dân lập Nguyễn Trãi (Yên Phong, Bắc Ninh) đã chính thức bị kỷ luật vì bắt học sinh lên mái tầng 2 ngồi đẽo gạch.

Liên quan đến vụ giáo viên phạt học sinh đẽo gạch trên mái tầng 2 của một trường học giữa thời tiết nắng nóng, ông Nguyễn Quang Huân - Hiệu trưởng trường THPT dân lập Nguyễn Trãi xác nhận sự việc xảy ra tại trường vào hôm 10/6.

Nhận thấy việc cho học sinh đội nắng đẽo gạch ở trường không phù hợp khiến dư luận bức xúc, ông Huân đã yêu cầu giáo viên tường trình. Cô giáo nhận sai lầm, rút kinh nghiệm và tự nhận kỷ luật khiển trách. Hội đồng kỷ luật của trường đã họp và đồng ý với mức này.

Kỷ luật cô giáo phạt học sinh đẽo gạch giữa trời nắng

Hình ảnh nhóm học sinh đẽo gạch giữa trời nắng lan truyền trên mạng xã hội.

Theo vị hiệu trưởng, nguyên nhân xuất phát từ việc một số học sinh lớp 11 có học lực, đạo đức chưa tốt. Nhà trường yêu cầu các em rèn luyện ý thức, hạnh kiểm một tuần bằng cách dọn dẹp, vệ sinh cho trường.

Tuy nhiên, bản thân ông Huân không hề chỉ đạo và cũng không đồng tình với hình thức lao động mà nhóm học sinh trên phải thực hiện. Người yêu cầu học sinh làm việc này là cô Vân, giáo viên dạy thể dục của trường.

Ông Huân cho biết thêm, thay vì yêu cầu học sinh đẽo gạch trên mái nhà, cô giáo chỉ nên yêu cầu các em tổng vệ sinh, dọn dẹp nhà trường bằng những việc nhẹ nhàng và an toàn. Trong sự việc này, dù học sinh không bức xúc, nhà trường cũng sẽ gặp các em, thông báo sự việc và xin lỗi phụ huynh trong buổi họp sắp tới.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh cùng thông tin cho rằng nhóm học sinh cá biệt bị nhà trường phạt đẽo gạch trên mái lớp học giữa trời nắng nóng. Hình ảnh được chụp tại Trường THPT dân lập Nguyễn Trãi (ở thị trấn Chờ, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh).

Rất nhiều ý kiến tỏ ra bất bình, cho rằng hình thức phạt học sinh đẽo gạch giữa trời nắng như đổ lửa, không đồ bảo hộ là không thể chấp nhận được. Bởi ngoài việc không có đồ bảo hộ, dễ xảy ra tai nạn thì vấn đề học sinh chưa quen với làm việc nặng, cộng thêm nhiệt độ ngoài trời lên cao sẽ rất dễ say nắng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỷ luật cô giáo phạt học sinh đẽo gạch giữa trời nắng