Kỷ luật ‘cảnh cáo’ Hiệu trưởng Trường THCS Minh Tân

Vũ Ba| 03/10/2017 14:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi có kết quả thanh tra, kiểm tra về thu phí đầu năm tại Trường THCS Minh Tân (huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng), Hội đồng kỷ luật đã họp, thống nhất áp dụng hình thức kỷ luật “Cảnh cáo” đối với ông Nguyễn Hữu Đạt, Hiệu trưởng nhà trường.

Liên quan đến việc này, trước đó, trên mạng xã hội lan truyền các thông tin nghi vấn xảy ra việc lạm thu học phí đầu năm được cho là của Trường THCS Minh Tân với tổng số tiền phụ huynh học sinh đóng hơn 9 triệu đồng. Trong đó, có những khoản đóng tương đối lớn và bất hợp lý như: Học thêm hơn 3 triệu; học thêm nhóm 1,6 triệu; đồng phục 750 nghìn đồng…

Sau đó, trả lời với báo chí, ông Nguyễn Hữu Đạt, Hiệu trưởng Trường THCS Minh Tân cho biết, ông khá bất ngờ về thông tin khoản thu hơn 9 triệu đồng. Việc tổ chức dạy thêm, học thêm, trường thực hiện đúng quy định về buổi học, số tiết và thu phí học thêm theo Quyết định số 2050 ngày 12/11/2012 của UBND TP Hải Phòng (quy định về dạy thêm, học thêm trên địa bàn thành phố).

Về việc thu phí đầu năm, đại diện Phòng GD&ĐT huyện Thủy Nguyên thông tin, Trường THCS Minh Tân đã thực hiện không đúng quy trình, cụ thể: Qua công tác kiểm tra, Trường THCS Minh Tân đã đưa ra một bản kế hoạch các khoản thu trong năm học 2017-2018. Sau đó, nhà trường gửi bản kế hoạch có một số khoản thu khác sang UBND xã để xin ý kiến. Trong khi chưa được sự đồng ý phê duyệt của chính quyền địa phương, nhà trường đã tổ chức họp phụ huynh và thông báo về các khoản thu tới phụ huynh học sinh.

Sau khi họp phụ huynh, đã có nhiều người tiến hành đóng tạm học phí theo thông báo của nhà trường. Theo quy định, nhà trường phải có kế hoạch thu chi và xin ý kiến từ Phòng GD&ĐT, sau khi được phê duyệt phương án thu chi, mới tiến hành thông báo cho phụ huynh về các khoản phí.

Vấn đề dạy thêm, học thêm, Trường THCS Minh Tân chưa được cấp phép và chưa xin ý kiến chỉ đạo của UBND huyện. Sau khi nhà trường đề xuất, Phòng GD&ĐT sẽ tham mưu cho UBND huyện xem xét, cấp phép dạy thêm đảm bảo theo đúng quy định. Việc học thêm phải hoàn toàn tự nguyện, nhà trường không được ép buộc học sinh.

Kỷ luật ‘cảnh cáo’ Hiệu trưởng Trường THCS Minh Tân

Trường THCS Minh Tân

Sau khi có thông tin về việc lạm thu đầu năm và việc dạy thêm học thêm tại Trường THCS Minh Tân, thành phố, UBND huyện An Dương đã chỉ đạo thanh tra, kiểm tra và xử lý vấn đề nêu trên. Tiếp đó, ông Nguyễn Hữu Đạt, Hiệu trưởng Trường THCS Minh Tân đã bị đình chỉ công tác 15 ngày.

Được biết, trước khi Hội đồng kỷ luật huyện có quyết định kỷ luật chính thức, ông Nguyễn Hữu Đạt đã có đơn gửi UBND huyện xin nghỉ hưu sớm theo Nghị định 108 ngày 20/11/2014 của Chính phủ về chính sách tinh giản biên chế. Về vấn đề này, UBND huyện đang xem xét, giải quyết theo đúng quy định.

Trước đó, tại Trường Tiểu học Đặng Cương (huyện An Dương, Hải Phòng) cũng xảy ra vụ việc tương tự. Phụ huynh và một số cán bộ “tố” hiệu trưởng lạm thu, trù dập giáo viên trong trường. Hiện, bà Lê Thị Thu Thủy, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đặng Cương đang bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày, thời gian bắt đầu từ 20/9/2017 để phục vụ công tác thanh tra, kiểm tra. Ít ngày sau khi bị tạm đình chỉ công tác, bà Thủy cũng có đơn xin nghỉ việc với lý do mệt mỏi, tập trung điều trị bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỷ luật ‘cảnh cáo’ Hiệu trưởng Trường THCS Minh Tân