Kiên Giang: Vì sao hơn 200 học sinh không được nhận thưởng?

Xuân Diệp| 28/05/2017 21:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo kế hoạch, sáng 28/5, Trường Tiểu học và THCS Tân Thuận 1 (huyện Vĩnh Thuận, Kiên Giang), tổ chức Lễ tổng kết năm học 2016-2017. Thế nhưng, Lễ tổng kết lại “không bình thường” khi hơn 200 học sinh có thành tích học tập tốt không được nhận phần thưởng.

Nguyên nhân sự việc hơn 200 không được nhận thưởng và giấy khen là do nhà trường không ai có thẩm quyền ký quyết định khen thưởng cho học sinh.

Được biết, từ ngày 1/8/2016 đến nay, Trường  Tiểu học và Trung học cơ sở Tân Thuận 1 gần như không có Hiệu trưởng do sự thiếu quan tâm khó hiểu của UBND huyện Vĩnh Thuận, Phòng GD-ĐT và Phòng Nội vụ huyện Vĩnh Thuận.

Trước đó, quyết định bổ nhiệm cô Vũ Thị Niêm - Hiệu trưởng trường Tiểu học và THCS Tân Thuận 1 đã hết nhiệm kỳ từ ngày 30/7/2016 nhưng đến nay UBND huyện vẫn chưa thực hiện công tác bổ nhiệm lại.

Trong khi đó, ngày 11/10/2016 UBND huyện Vĩnh Thuận ban hành quyết định số 2303 quy định “Công chức, viên chức khi đã hết thời hạn giữ chức vụ quản lý mà cơ quan có thẩm quyền chưa ban hành Quyết định bổ nhiệm lại kế tiếp thì không được ký vào các văn bản liên quan đến chức vụ…”. 

Theo cô Vũ Thị Niêm cho biết: “Chính vì không được ký các văn bản liên quan đến chức vụ, tôi không ký ủy quyền cho Phó Hiệu trưởng ký thực hiện các nhiệm vụ, giải quyết công việc trong đơn vị và tôi không thể ký quyết định ban hành kết quả khen thưởng của học sinh”.

“Tổng kết năm học mà lại không phát thưởng được cho các em thì thật là cú sốc rất lớn không chỉ với học sinh, với đại biểu dự lễ, với phụ huynh và cả với các thầy, cô giáo. Đây còn là nỗi ám ảnh sẽ theo tôi suốt cuộc đời còn lại”, cô Niêm bày tỏ.

Sự việc cô Vũ Thị Niêm chưa được tái bổ nhiệm do tháng 2/2016 Đoàn thanh tra của huyện  kết luận trường Tiểu học và THCS Tân Thuận 1 có 4 giáo viên sai phạm, buộc trả ngân sách hơn 16 triệu đồng. Với vai trò là người quản lý, cô Niêm cũng bị kỷ luật khiển trách.

Trao đổi về sự việc hơn 200 học sinh không trường Tiểu học và THCS Tân Thuận 1 có thành tích học tập tốt không được nhận thưởng, ông Phạm Văn Hậu - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thuận cho biết, do ông đi học nhiều tháng qua nên không nắm sự việc. Sáng mai, huyện có cuộc họp thường kỳ, ông sẽ yêu cầu Trưởng Phòng GD-ĐT báo cáo để có hướng xử lý.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiên Giang: Vì sao hơn 200 học sinh không được nhận thưởng?