Không tổ chức các hoạt động dã ngoại trong thời gian diễn ra áp thấp nhiệt đới

Đặng Hà| 20/11/2018 22:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sở GD-ĐT TP HCM yêu cầu các cơ sở giáo dục, trường học không tổ chức các hoạt động sinh hoạt ngoại khóa, tham quan, dã ngoại, tiết học ngoài nhà trường trong thời gian diễn ra áp thấp nhiệt đới cho đến khi có thông tin báo mới.

Cụ thể, Sở GD-ĐT TP.HCM gửi văn bản đề nghị Thủ trưởng các đơn vị khẩn trương triển khai các phương án, biện pháp phòng, tránh ứng phó với áp thấp nhiệt đới trên biển Đông.

Theo đó, Sở đề nghị các đơn vị giáo dục trong địa bàn thành phố nâng cao ý thức cảnh giác cao độ, theo dõi chặt chẽ các thông tin về áp thấp nhiệt đới và xử lý kịp thời các tình huống trước, trong và sau khi áp thấp nhiệt đới trên biển Đông đi qua trên nguyên tắc an toàn tuyệt đối về người, thiết bị, cơ sở vật chất trường học.

Không tổ chức các hoạt động dã ngoại trong thời gian diễn ra áp thấp nhiệt đới

Có phương án triển khai phòng, chống tại mỗi đơn vị trường học và thực hiện nghiêm túc phương án phòng, tránh, ứng phó bão, bão mạnh – rất mạnh đổ bộ trực tiếp vào thành phố đã được ban hành tại Quyết định số 2260/QĐ-UBND ngày 15 tháng 5 năm 2015 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố.

Thủ trưởng các đơn vị chịu trách nhiệm trong việc tổ chức lực lượng, phân công kiểm tra, bảo vệ hệ thống, thiết bị, cơ sở vật chất trường học và xử lý mọi tình huống khi áp thấp đi qua. Hiệu trưởng các đơn vị phối hợp với cha mẹ học sinh để quản lý học sinh chặt chẽ trong tình huống áp thấp nhiệt đới xảy ra trên địa bàn thành phố.

Đặc biêt, Sở nhấn mạnh thủ trưởng các cơ sở giáo dục, trường học không tổ chức các hoạt động sinh hoạt ngoại khóa, tham quan, dã ngoại, tiết học ngoài nhà trường trong thời gian diễn ra áp thấp nhiệt đới cho đến khi cơ quan chức năng có thông tin cụ thể về thời tiết đảm bảo an toàn. Các cơ sở giáo dục, trường học chủ động báo cáo về Sở GD-ĐT và Thường trực UBND các quận, huyện cho phép học sinh nghỉ học trong trường hợp thời tiết diễn biến phức tạp, không đảm bảo an toàn cho các hoạt động giáo dục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không tổ chức các hoạt động dã ngoại trong thời gian diễn ra áp thấp nhiệt đới