Khiển trách hai Hiệu trưởng vì cho học sinh nghỉ học trái quy định

Thanh Phương| 11/02/2017 13:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 11/2, bà Lê Thị Lê, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) cho biết, huyện đã họp và có quyết định kỷ luật bằng hình thức khiển trách với Hiệu trưởng hai trường THCS Đồng Thắng và mầm non Đồng Thắng.

Khiển trách hai Hiệu trưởng vì cho học sinh nghỉ học trái quy định

Trường THCS Đồng Thắng cho học sinh nghỉ học trái quy định

Sau khi báo chí phản ánh về việc, BGH hai trường là THCS Đồng Thắng và mầm non Đồng Thắng tự ý cho học sinh nghỉ học vào ngày 3/2 (tức mồng 7 Tết Đinh Dậu), Chủ tịch UBND huyện Triệu Sơn đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) xuống kiểm tra. Kết quả xác minh cho thấy sự việc trên là có thật.

Trưởng phòng GD&ĐT Triệu Sơn cho hay trong bản tường trình, ông Lê Thanh Hùng - Hiệu trưởng THCS Đồng Thắng thừa nhận cho học sinh nghỉ vào thứ 6, do trường tổ chức gặp gỡ các nhà hảo tâm và các bên liên quan sau khi vận động thành công đóng góp nguồn xã hội hóa.

Trước đó, ngày 3/2 là ngày đi học thứ hai sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Đinh Dậu nhưng Ban giám hiệu hai trường THCS Đồng Thắng và mầm non Đồng Thắng (xã Đồng Thắng, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa) lại cho học sinh nghỉ. Nhiều phụ huynh phải nghỉ làm để ở nhà trông con.

Còn bà Lê Thị Thúy, Hiệu trưởng trường mầm non Đồng Thắng lý giải, hôm đó nhà trường cho nghỉ vì chỉ có 5-7 học sinh.

“Về phản ánh cho học sinh nghỉ đi lễ chùa, ông Hùng khẳng định không có, chỉ đi thăm gia đình nữ đồng nghiệp. Dù bất kỳ lý do gì, 2 trường này đã làm sai khi tự ý cho học sinh nghỉ mà không báo cáo với cấp trên, làm trái quy định” - bà Lê nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khiển trách hai Hiệu trưởng vì cho học sinh nghỉ học trái quy định