Khi giảng viên xuống đường tiếp sức mùa thi

Trần Sỹ| 23/06/2017 20:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các sỹ tử bước vào kỳ thi, Gia Lai đã huy động một lực lượng thanh niên tình nguyện để hỗ trợ chương trình tiếp sức mùa thi. Tham gia tiếp sức mùa thi lần này, ngoài sinh viên còn có những giảng viên từ các trường ĐH.

Họ là những giảng viên trẻ, tràn đầy nhiệt huyết và ý chí. Rong ruổi tìm những đề tài mới lạ, những hình ảnh ý nghĩa trong công tác tiếp sức mùa thi trên địa bàn Phố núi Pleiku, chúng tôi bắt gặp cảnh của những “bông hồng” hiện đang là giảng viên của trường Cao Đẳng SP Gia Lai trẻ trung và đầy năng động.

Khi giảng viên xuống đường tiếp sức mùa thi

Cô Đặng Thị Thu Hiệp (áo xanh ở giữa) chia sẻ: Các hoạt động tình nguyện giúp tôi giao tiếp và gần gũi hơn với các bạn sinh viên, các thí sinh hơn.

Thoạt nhìn, không biết được đó là những giảng viên, bởi các cô còn quá trẻ. Chỉ khi nghe các bạn sinh viên tình nguyện xưng bằng cô-trò chúng tôi mới nhận ra được. Sau một hồi lân la bắt chuyện, cuối cùng, các cô cũng chịu tâm sự với chúng tôi về quá trình tham gia chương trình tiếp sức mùa thi đầy kỷ niệm và ý nghĩa này.

Cô Đặng Thị Thu Hiệp, sinh năm 1991 (GV trường CĐSP Gia Lai) được các bạn sinh viên đặc cho biệt danh là “người đẹp giảng viên”. Với cô, tham gia tiếp sức mùa thi giúp mình gần gũi hơn với các em, đồng thời qua đây mình có thể góp một phần công sức nào đó giúp các sỹ tử thoải mái hơn, tự tin hơn trong thi cử. Cô Hiệp tâm sự: “Bản thân tôi đã tham gia nhiều hoạt động của Đoàn đội trong trường, hiện giờ đang là Bí thư của liên Cho đoàn khoa Mầm Non. Các hoạt động giúp tôi giao tiếp và gần gũi hơn với các bạn sinh viên, các thí sinh. Đây là năm thứ ba tôi tham gia vào công tác hỗ trợ trong kỳ thi”.

Cô Nguyễn Thị Ái Nhi cũng là trường hợp tương tự. Cô đảm nhiệm tiếp sức mùa thi ở điểm trường THPT chuyên Hùng Vương, mọi thắc mắc hay khó khăn của các sỹ tử đều được cô và các bạn sinh viên tình nguyện giải đáp và giúp đỡ.
Nói về cô của mình, sinh viên Đới Thị Nga (năm cuối trường CĐSP Gia Lai) hồ hởi: “Trên lớp, cô Nhi luôn chỉ bảo ân cần cho chúng em, về nhà cô lại là người chị, người mẹ của chúng em. Mọi vui buồn trong cuộc sống chúng em đều tâm sự để nhờ cô hướng dẫn dạy bảo. Trong công tác tiếp sức mùa thi lần này, cô luôn thể hiện sự tôn nghiêm đối với các tình nguyện viên nhưng lại rất cởi mở, thân thiện với sỹ tử và các phụ huynh”.

Hầu hết, các thí sinh và phụ huynh đều cảm thấy rất hài lòng về cung cách phục vụ, về sự nhiệt huyết mà các tình nguyện viên giúp đỡ khi cần. Phụ huynh Nguyễn Văn Nga niềm nở: “Chúng tôi thật sự đánh giá cao về công tác tổ chức, khâu đón tiếp cũng như các hoạt động phía ngoài trường trước, trong và sau khi mỗi buổi thi kết thúc. Họ (tình nguyện viên) luôn nở nụ cười trên môi, điều đó phần nào thể hiện sự tôn trọng, sự tin yêu và nó sẽ truyền sang cho các cháu học sinh sự tự tin trong thi cử. Nếu được nói một câu, thì tôi sẽ không ngại ngùng rằng: Cảm ơn các cháu, vì đã truyền lửa cho các học sinh trong kỳ thi này”.

“Thật tuyệt vời!” đó là câu trả lời của phụ huynh Lê Văn Sửu ở Mang Yang-Gia Lai có con em thi tốt nghiệp lần này khi được PV hỏi về những cảm nhận trong công tác tổ chức, giúp đỡ ngoài phòng thi của các tình nguyện viên. Chú tâm sự thêm: “Tất cả từ các cháu tình nguyện viên, đến các chiến sỹ công an giữ gìn trật tự, họ luôn phục vụ hết mình mỗi khi có người cần giúp đỡ. Tôi đã chứng kiến cảnh hướng dẫn, tâm sự đầy tâm huyết của các tình nguyện viên khi một phụ huynh gặp sự cố cần giúp đỡ về trường hợp con của mình”.
Những “bông hồng” là giảng viên của trường CĐSP Gia Lai hòa mình vào các sinh viên trong công tác tiếp sức mùa thi đã để để lại ấn tượng tốt đẹp về hình ảnh các áo xanh tình nguyện. Và sâu xa hơn nữa, biết đâu những thí sinh mà họ từng giúp đỡ lại gặp nhau trong mái trường sư phạm thân yêu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khi giảng viên xuống đường tiếp sức mùa thi