Kết luận của cơ quan điều tra về vụ bỏ quên học sinh tại trường

Mai Đỉnh| 06/04/2017 16:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an huyện Mỹ Đức, Hà Nội kết luận, không có căn cứ về việc hai cô giáo là Vương Thị Hương và Vương Thị Loan nhốt học sinh 4 tuổi đến tối muộn tại trường Mầm non Hương Sơn.

Sau 15 ngày xảy ra vụ việc, bà Hoàng Thanh Hương, Trưởng phòng Giáo dục mầm non (Sở GD&ĐT Hà Nội) cho biết, UBND huyện Mỹ Đức đã có báo cáo gửi Sở GD&ĐT và UBND TP.Hà Nội về vụ việc gây xôn xao dư luận vừa qua.

Theo báo cáo, trong thời gian qua, chính quyền, công an, phòng GD&ĐT huyện Mỹ Đức và trường Mầm non Hương Sơn đã phối hợp điều tra, làm rõ sự việc xảy ra tại trường này vào ngày 21/3 sau khi phụ huynh cháu Mai Thị Yến (4 tuổi) cho rằng cô giáo nhốt cháu Yến trong nhà vệ sinh và bỏ quên ở trường đến tối muộn.

Cơ quan công an kết luận, không có căn cứ cho thấy hai cô giáo phụ trách lớp là Vương Thị Hương và Vương Thị Loan nhốt cháu Yến trong nhà vệ sinh.

Kết luận của cơ quan điều tra về vụ bỏ quên học sinh tại trường

Hình minh họa

Liên quan đến vụ việc trên, ông Nguyễn Tuấn Anh – Chủ tịch UBND xã Hương Sơn cũng cho hay, đến thời điểm hiện tại, cơ quan điều tra đã đưa ra kết luận việc phụ huynh cháu Mai Thị Yến cho rằng con mình bị giáo viên phạt và nhốt vào nhà vệ sinh là không có căn cứ.

Bởi lẽ, theo thiết kế, phòng học tại trường có công trình phụ khép kín. Đồng thời cửa vào nhà vệ sinh làm bằng nhựa không lắp đặt ổ khóa. Thực tế, khi bé Mai Thị Yến cãi vã với bạn học nên bị phạt đứng góc lớp. Sau đó, em này đã chạy ra khỏi vị trí mà cô giáo không để ý. Đến giờ trả trẻ, các cô không biết cháu đã chạy đi đâu và khi ra về các cô cũng không kiểm tra kỹ nên để xảy ra việc học sinh bị bỏ quên tại trường.

Cũng liên quan đến vụ việc, ông Đặng Văn Viện – Trưởng phòng GD&ĐT huyện Mỹ Đức cho hay: “UBND huyện Mỹ Đức đã giao cho Phòng Nội vụ phối hợp với chúng tôi tham mưu cho UBND huyện để đưa ra hình thức kỷ luật hai cô giáo theo đúng quy định của pháp luật. Hiện tại, hai giáo viên này vẫn bị đình chỉ công tác”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kết luận của cơ quan điều tra về vụ bỏ quên học sinh tại trường