In bổ sung và phát miễn phí sách Cánh Diều sau khi sửa

Minh Khang| 20/10/2020 20:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thứ trưởng Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ cho biết sách Tiếng Việt 1 bộ Cánh Diều sẽ được in bổ sung phần chỉnh sửa và phát miễn phí cho học sinh.

Thông tin thêm về vấn đề này, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết, SGK Tiếng Việt bộ Cánh Diều sẽ được chỉnh sửa lại sớm. Tinh thần là sẽ yêu cầu in bổ sung tài liệu chỉnh sửa, phát bổ sung miễn phí cho các thầy cô giáo. Cách làm này đã được thống nhất với tác giả để trên cơ sở đó NXB và các tác giả thực hiện.

Cũng theo Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ, 4 bộ SGK còn lại cũng được yêu cầu rà soát kỹ. Trước đó, ngay sau khi nhận được phản ánh về việc SGK môn Tiếng Việt lớp 1 bộ sách Cánh Diều do GS. Nguyễn Minh Thuyết chủ biên, NXB Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh phát hành, có một số nội dung chưa phù hợp, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đã yêu cầu Hội đồng quốc gia thẩm định SGK môn Tiếng Việt lớp 1 rà soát, báo cáo.

In bổ sung và phát miễn phí sách Cánh Diều sau khi sửa

SGK Tiếng Việt lớp 1 bộ Cánh Diều

Hội đồng thẩm định thống nhất đề nghị các tác giả điều chỉnh, cung cấp một số ngữ liệu phù hợp hơn để gợi ý cho giáo viên và các nhà trường lựa chọn sử dụng trong quá trình tổ chức dạy học. Đặc biệt, khi chọn văn bản thay thế không sử dụng truyện ngụ ngôn và các đoạn/bài "đa nghĩa".

Các tác giả nên lựa chọn đoạn/bài trong kho tàng văn học Việt Nam. Bộ GD&ĐT cũng đã yêu cầu NXB và tác giả xây dựng phương án chỉnh sửa, hiệu đính, gửi Hội đồng thẩm định để thẩm định, báo cáo Bộ trưởng xem xét phê duyệt nội dung chỉnh sửa trước ngày 15/11.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
In bổ sung và phát miễn phí sách Cánh Diều sau khi sửa