Hơn 200 học sinh Nam Định tham gia trải nghiệm Đại học – định hướng tương lai

Đức Duy| 14/10/2019 14:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhằm giúp học sinh 12 có định hướng nghề nghiệp cũng như những hoạt động trải nghiệm định hướng về nghề nghiệp và tư vấn cho ngành nghề Trường ĐH Bách khoa Hà Nội đã tổ buổi trải nghiệm Đại học – định hướng tương lai cho học sinh 12.

Chia sẻ tại buổi trải nghiệm, PGS.TS Trần Văn Tớp- Phó Hiệu Trưởng kể  các câu chuyện về chọn ngành chọn nghề, những câu chuyện về bản thân của thầy đã từng trải qua cũng như cung cấp cho các em những thông tin thú vị về Trường ĐH Bách khoa Hà Nội. “Đây là chương trình trải nghiệm có ý nghĩa nhân văn trợ giúp các em học sinh lựa chọn và chuẩn bị tốt nhất cho con đường học tập, phát triển nghề nghiệp của mình”, thầy Tớp nhấn mạnh.

Hơn 200 học sinh Nam Định tham gia trải nghiệm Đại học – định hướng tương lai

Chuổi sự kiện “Trải nghiệm Đại học, Định hướng tương lai” với mục tiêu là cung cấp cho học sinh THPT những thông tin về ngành nghề, lĩnh vực đào tạo, cũng như tạo cơ hội cho các em được tiếp xúc với môi trường giáo dục đại học.

Chia sẻ về buổi trải nghiệm, nam sinh Tuấn Anh – học sinh lớp 12 A3 Trường THPT Trần Hưng Đạo - Nam Định chia sẻ rằng: “Em đã có những trải nghiệm đầy thú vị. Các anh thầy cô các anh chị sinh viên hết sức thân thiện. Là một người say mê khoa học em sẽ cố gắng học tập thật tốt để sớm trở thành một sinh viên của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội”.

Tuấn Anh cũng chia sẻ thêm, những học sinh ở các tỉnh xa như bọn em rất hiếm có cơ hội được tiếp xúc, cũng như trò chuyện với các thầy cô ở trường đại học để lắng nghe những chia sẻ, cũng như những kinh nghiệm, định hướng chọn nghề vì vậy rất thiệt thòi. Nên qua dịp này chún em có cơ hội để hỏi những gì mình chưa hiểu, thắc mắc và biết được năng lực của mình đến đâu, cơ hội việc làm đối với các nghề mình chọn.

Còn đối với nữ sinh Nguyệt Thu học sinh lớp 12A3 Trường THPT Trần Hưng Đạo: “Từ trước đến giờ em cứ nghĩ Bách Khoa chỉ toàn đào tạo các chuyên ngành về kĩ thuật. Nhưng hôm nay qua chia sẻ của các thầy cô em mới biết Trường ĐH Bách khoa Hà Nội còn đào tạo về kinh tế, ngoại ngữ”.

Nguyệt Thu chia sẻ thêm, Bách khoa sẽ là một trong những lựa chọn của em trong khi đăng kí xét tuyển Đại học năm tới.

Đánh giá chương trình, thầy Nguyễn Trọng Tuấn trưởng đoàn cho hay, thầy hết sức xúc động trước những chia sẻ của PGS.TS Trần Văn Tớp với học sinh của mình. Thầy hy vọng qua buổi trải nghiệm này học sinh của mình có động lực để ôn tập cũng như định hướng nghề nghiệp, chọn ngành phù hợp với năng lực, sở thích của bản thân.

 Chuổi sự kiện “Trải nghiệm Đại học, Định hướng tương lai” với mục tiêu là cung cấp cho học sinh THPT những thông tin về ngành nghề, lĩnh vực đào tạo, cũng như tạo cơ hội cho các em được tiếp xúc với môi trường giáo dục đại học. Đồng thời, tư vấn, trợ giúp các em lựa chọn và chuẩn bị tốt nhất cho con đường học tập, phát triển nghề nghiệp sau này. Tiếp nối thành công của chương trình của năm 2018-2019, năm học 2019 – 2020 này, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội sẽ tiếp tục được đồng hành cùng các em học sinh THPT trong việc định hướng nghề nghiệp, tư vấn chọn ngành, nghề.

Thông tin về tuyển sinh của Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội và các sự kiện “Trải nghiệm Đại học, Định hướng tương lai” được đăng tải tại website: ts.hust.edu.vn

Trong buổi trải nghiệm đầu tiên, các em học sinh được thầy cô giới thiệu về Trường ĐHBK Hà Nội, mô hình và chương trình đào tạo. Ngoài ra các em được tham quan khuôn viên của Trường, trải nghiệm khám phá trung tâm năng lượng nguyên tử.... Và đặc biệt là chương trình giao lưu với các giảng viên, các anh chị sinh viên, trao đổi về định hướng nghề nghiệp, những khó khăn thách thức sẽ gặp phải trong quãng đời sinh viên.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 200 học sinh Nam Định tham gia trải nghiệm Đại học – định hướng tương lai