Hơn 1000 học sinh trường THPT Nghi Lộc 3 cam kết ATGT

Gia Ân| 29/11/2016 06:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhằm giáo dục ý thức chấp hành pháp luật ATGT đồng thời góp phần xây dựng văn hóa giao thông trên địa bàn tỉnh Nghệ An, ngày 28/11, trường THPT Nghi Lộc 3 phối hợp với Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) tổ chức ngoại khóa Tuyên truyền về Luật giao thông.

Tham dự chương trình có đại diện Công an huyện Nghi Lộc, đại diện Hội cha mẹ học sinh, BGH, Công đoàn, Đoàn trường và 1274 học sinh, CB-GV nhà trường.

Hơn 1000 học sinh trường THPT Nghi Lộc 3 cam kết ATGT

Toàn cảnh Chi đoàn Công an huyện Nghi Lộc tuyên truyền pháp luật ATGT  cho học sinh 

Sau khi nghe thông tin về tình hình tai nạn giao thông trên cả nước cũng như trên địa bàn huyện, các em học sinh đã được tích lũy thêm kiến thức về Luật Giao thông đường bộ; một số nguyên tắc cơ bản như hướng dẫn người đi bộ trên đường; điều khiển xe đạp và xe đạp điện như thế nào để an toàn; một số quy định về sử dụng, điều khiển mô tô, xe gắn máy…

Hơn 1000 học sinh trường THPT Nghi Lộc 3 cam kết ATGT

Học sinh tỏ ra rất hào hứng về những kiến thức được truyền đạt 

Tham gia buổi tuyên truyền, các em học sinh tỏ ra rất hào hứng về những kiến thức được truyền đạt. Những ví dụ từ thực tế đã được phân tích cụ thể, chỉ ra những lỗi vi phạm cũng như mức xử phạt tương ứng.

Em Phan  Xuân Lâm, học sinh lớp 10A1, trường THPT Nghi Lộc 3 chia sẻ: “Em thấy buổi tuyên truyền hôm nay rất bổ ích, thiết thực, giúp học sinh chúng em ý thức về việc chấp hành luật giao thông hơn. Các ví dụ kể về các vụ tai nạn thương tâm em cảm thấy sợ mà nhờ đó chấp hành đúng luật giao thông”.

Hơn 1000 học sinh trường THPT Nghi Lộc 3 cam kết ATGT

Đội CSGT Công an huyện Nghi Lộc đã trao mũ bảo hiểm cho các em học sinh

Sau những buổi sinh hoạt như thế này, các em đã được trang bị thêm nhiều kiến thức liên quan đến luật và cả những hành động tưởng chừng như quen thuộc nhưng thực chất đó là vi phạm luật giao thông.

Em Nguyễn Thị Vy, học sinh lớp 12C cho biết: “Qua buổi tuyên truyền an toàn giao thông, bản thân là một học sinh em nhận thấy cần phải biết về luật giao thông nhiều hơn với các vấn đề như là chưa đủ 18 tuổi thì không được lái xe trên 50 phân khối, không được lạng lách, đánh võng. Thông qua buổi tuyên truyền chúng em còn hiểu rõ thêm về cách cư xử khi tham gia giao thông trên đường".

Hơn 1000 học sinh trường THPT Nghi Lộc 3 cam kết ATGT

Công an huyện Nghi Lộc trao quà cho học sinh nghèo học giỏi của trường 

Theo thầy Hoàng Kim Thạch - Phó hiệu trưởng trường THPT Nghi Lộc 3 chia sẻ, là một trường nằm ngay sát trục đường chính, có nhiều phương tiện lưu thông, cộng thêm việc nhiều học sinh ở xa nhà, số lượng học sinh nhiều nên tình hình học sinh tham gia giao thông luôn được nhà trường đặc biệt coi trọng.

Những năm qua, trường thường xuyên phối hợp với Đội CSGT Công an huyện tổ chức các buổi sinh hoạt ngoại khóa để tuyên truyền và phổ biến kiến thức về luật cho học sinh trong nhà trường.

“Thời gian tới, nhà trường sẽ tích cực phối hợp với Đội CSGT Công an huyện và phụ huynh, thứ nhất là đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thứ 2 là sẽ có kế hoạch kiểm tra đột xuất một số hộ dân nằm quanh khuôn viên nhà trường để kiểm tra tình trạng đi xe máy của các em. Đối với những trường hợp vi phạm mà Công an huyện đưa danh sách xuống sẽ đưa ra trước cờ, phê bình, áp dụng biện pháp kỷ luật theo quy định đối với các em".

Hơn 1000 học sinh trường THPT Nghi Lộc 3 cam kết ATGT

1274 học sinh ký cam kết không vi phạm luật ATGT

Nhân dịp này,  Đội CSGT Công an huyện Nghi Lộc đã trao mũ bảo hiểm và trao 2 suất quà cho các em hoc sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn cố gắng vươn lên trong học tập.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 1000 học sinh trường THPT Nghi Lộc 3 cam kết ATGT