Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam khai giảng năm học mới

Xuân Diệp| 26/09/2018 15:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay (26/9), Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2018-2019.

Năm học 2018-2019 là Học viện tròn 47 năm ngày truyền thống và là năm thứ 13 của Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam trưởng thành. Nhìn lại chặng đường của năm học 2017-2018, Học viện đã vượt qua nhiều khó khăn, hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ của năm học, đặc biệt là đào tạo ra những bác sĩ, dược sĩ y học cổ truyền có chuyên môn tốt, tay nghề cao và có tâm với nghề.

Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam khai giảng năm học mới

PGS.TS Đậu Xuân Cảnh - Giám đốc Học viện đánh trống khai giảng năm học mới.

Phát biểu tại Lễ khai giảng năm học mới, PGS.TS Đậu Xuân Cảnh – Giám đốc Học viện đã gửi lời cảm ơn đến các thế hệ nhà giáo, cán bộ luôn quan tâm đóng góp cho sự phát triển của Học viện và đặc biệt là những nỗ lực, quyết tâm của tập thể, cán bộ, giảng viên, viên chức sinh viên toàn trường trong năm học vừa.

Với năm học mới, thầy Cảnh muốn gửi tới sinh viên, giáo viên, cán bộ nhà trường thông điệp đổi mới chương trình đào tạo, chú trọng nâng cao các giờ giảng, giờ thực hành.

Đặc biệt, thầy nhấm mạnh 5 điểm sau: Một: Giữ vững khối đoàn kết thống nhất, phát huy dân chủ, tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong nhà trường, tạo tiền đề để tiến hành đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quản lý, quản trị Nhà trường, đề cao trách nhiệm người lao động.

Hai: Tiếp tục hoàn thiện chương trình đào tạo tín chỉ, tăng cường sự lựa chọn của sinh viên trong các môn học, khuyến khích sự tích cực của sinh viên trong vấn đề học tập.

Ba: Kiên quyết đào tạo theo hướng chuẩn đầu ra, theo phương pháp tích hợp và thông lệ quốc tế là đào tạo theo kiểu cung cấp tri thức. Luyện cho sinh viên, học viên theo các kỹ năng xử lý những vấn đề trong thực tế của người bệnh, tránh tình trạng thụ động trong hoạt động nghề nghiệp của mình khi ra trường.

Bốn: Tăng cường công tác nghiên cứu khoa học nhằm tăng hơn nữa hiệu quả công tác khám chữa bệnh và bệnh nhân được phục vụ tốt hơn. Tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho sinh viên trong công tác học tập.

Năm: Tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị, đặc biệt là thiết bị lâm sàng từng bước đồng bộ, hiện đại phục vụ đào tạo và các hoạt động của nhà trường. Ưu tiên hiện đại hóa cơ sở thực hành, thư viện, trang thiết bị phục vụ giảng dạy và học tập của sinh viên.

 

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam khai giảng năm học mới