Học viện Tòa án tham gia cứu trợ đồng bào bị thiên tai

Mai Lê| 16/10/2017 11:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đây là chuyến đi thăm hỏi, ủng hộ đồng bào bị thiên tai, bão lũ tại thực địa đầu tiên của đại diện cán bộ, công chức, học viên, sinh viên Học viện Tòa án.

Chỉ sau gần 6 giờ phát động cuộc vận đông “Lá lành đùm lá rách – lá rách ít đùm lá rách nhiều – chung tay ủng hộ đồng bào bị thiên tai, lũ lụt tại các tỉnh phía Bắc”, Đoàn Thanh niên Học viện Tòa án đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của cán bộ, công chức, giảng viên, người lao động, các học viên, sinh viên; các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm. Tính đến 20h ngày 13/10/2017, Đoàn Thanh niên Học viện Tòa án đã nhận được 8.120.000 đồng, 3 tải quần áo và 100 thùng mỳ tôm.

Với sự hỗ trợ phương tiện của Văn phòng Tòa án nhân dân tối cao, sáng sớm ngày 14/10/2017, Đoàn công tác tình nguyện của Đoàn Thanh niên Học viện Tòa án (do đồng chí Trịnh Thị Hạnh, UV BCH Đoàn trường, Chủ nhiệm CLB Thanh niên tình nguyện dẫn đầu và đại diện cán bộ, công chức, học viên và sinh viên các khóa) đã lên đường đi đến huyện Tân Lạc để phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Tòa án nhân dân tỉnh Hòa Bình (do đồng chí Nguyễn Hoài Thương, Bí thư ĐTN Tòa án tỉnh) tổ chức thăm hỏi hỗ trợ đồng bào tại hai xã bị thiệt hại nặng nề về người và của, đang gặp khó khăn nhất của huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình.

Học viện Tòa án tham gia cứu trợ đồng bào bị thiên tai

Đoàn công tác ủng hộ bà con nhân dân bị thiên tai ở Tân Lạc, Hòa Bình

Tham gia chỉ đạo hoạt động của Đoàn thanh niên tình nguyện có TS. Nguyễn Minh Sử, Phó Giám đốc Học viện Tòa án và đồng chí Hà Quang Dĩnh, Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Hòa Bình.

Đoàn công tác tình nguyện của Học viện Tòa án và TAND tỉnh Hòa Bình đã đến xóm Khanh, xã Phú Cường, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình - Nơi đây, khoảng hơn 1h sáng ngày 12/10/2017, đã xảy ra vụ sạt lở đất đặc biệt nghiêm trọng, hàng nghìn mét khối đất đá ập xuống từ thác Khanh, vượt qua lòng suối và cả quả đồi thấp, vùi lấp 6/8 căn nhà và cướp đi sinh mạng của 18 người xấu số, trong đó có hai gia đình không còn ai sống sót (đến sáng 14/10, lực lượng chức năng đã tìm được 13 thi thể nạn nhân). Đoàn công tác tình nguyện đã ủng hộ bà con tổng số tiền 11.000.000 đ, thăm hỏi các chiến sĩ đang tham gia cứu hộ tại hiện trường.

Ngay sau đó, Đoàn công tác đã lên đường đến xã Ngổ Luông của huyện Tân Lạc. Sau những trận mưa lớn dài ngày, xã Ngổ Luông may mắn không gặp thiệt hại về người nhưng bà con hầu như đã bị mất trắng tài sản, lương thực tích cóp từ nhiều năm và hoa màu chưa kịp thu hoạch. Sau khoảng 90 phút vượt qua quãng đường 10km bằng cả ô tô, xe máy và đi bộ, Đoàn chỉ đến được Xóm Cá là xóm đầu tiên của xã. Giao thông đến trung tâm Xã tê liệt vì úng lụt. Tại đây, qua đồng chí Bí thư Đảng ủy xã và đồng chí Chủ tịch UBND xã, Đoàn đã ủng hộ bà con 8.500.000 đồng và 100 thùng mỳ tôm.

Học viện Tòa án tham gia cứu trợ đồng bào bị thiên tai

Đường đi xã vùng sâu Ngổ Luông, huyện Tân Lạc tỉnh Hòa Bình

Đây là chuyến đi thăm hỏi, ủng hộ đồng bào bị thiên tai, bão lũ tại thực địa đầu tiên của đại diện cán bộ, công chức, học viên, sinh viên Học viện Tòa án. Trước sự tàn khốc, khắc nghiệt của thiên tai, trước những khó khăn của bà con, các em học viên, sinh viên đã có nhiều bài học sâu sắc về lòng nhân ái vì cộng đồng, về tinh thần tương thân tương áo, sẵn sàng tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong lúc khó khăn, hoạn nạn.

Nhân dịp này, Ban Giám đốc Học viện Tòa án trân thành cảm ơn các cán bộ, công chức, giảng viên, người lao động; các em học viên, sinh viên; các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm đã nhiệt tình ủng hộ tinh thần, vật chất, góp phần tổ chức thành công các chương trình, các chuyến đi thiện nguyện, hỗ trợ cho đồng bào vùng hoạn nạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học viện Tòa án tham gia cứu trợ đồng bào bị thiên tai