Học sinh lớp 8 tố bị thầy giáo đánh vào gáy

Quách Du| 24/02/2016 17:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thầy giáo gọi em mang gậy lên văn phòng và bảo quay mặt đứng vào góc tường, sau đó thầy dùng gậy đánh vào sau gáy, lưng và cánh tay khiến em phải nhập viện – nam sinh lớp 8 nói.

Ngày 24/2, tiếp xúc với em Đỗ Lâm Anh (học sinh lớp 8A, trường THCS Định Hóa, huyện Yên Định, Thanh Hóa) – là người tố thầy giáo đánh mình. Hiện tại, em đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Định (Thanh Hóa) với tình trạng bó bột tay phải, mỏi mệt.

Học sinh lớp 8 tố bị thầy giáo đánh vào gáy

Nam sinh lớp 8 đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Định

Lâm Anh kể lại: "Vào ngày 22/2, em đến trường như thường lệ, đến giờ ra chơi, em có nhặt được một chiếc gậy tre (dùng để tập thể dục) và mang vào lớp. Đến giờ học Vật lý do thầy Đoàn Văn Học dạy thì thầy phát hiện ra chiếc gậy và có tịch thu.

Khi đang học, một bạn ngồi cùng bàn có ý muốn mượn cuốn truyện của em để đọc nhưng em không cho nên đã cãi nhau với bạn. Rồi thầy Học phát hiện, gọi em lên bục giảng và bảo đứng đó. Đúng lúc này người bạn cùng ngồi bàn hỏi có cần ghi bài hộ không, em đáp: "có".

Thấy vậy thầy liền yêu cầu em rời lớp học mang gậy lên văn phòng và bảo đứng quay mặt vào góc tường, thầy liền cầm chiếc gậy đánh vào gáy cổ, lưng và cánh tay khiến em choáng váng ngồi sụp xuống. Dù bị đau nhưng thầy yêu cầu em quay lại lớp và phạt em đứng trên bục giảng đến hết tiết mới thôi".

Ông Bùi Văn Bá (73 tuổi, ông ngoại Lâm Anh) cho biết, thấy cháu trở về nhà khóc lóc và ôm tay phải kêu đau, ông gặng hỏi thì được biết sự việc như trên. Liền sau đó, Lâm Anh được một số thầy cô và người nhà đưa đến trạm xá xã khám rồi sau đó được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Yên Định.

Được biết, gia đình em là hộ nghèo, mẹ mất cách đây một năm, bố không nghề nghiệp ổn định phải đi làm thuê ở Hà Nội. Dù vậy, nhưng những năm qua, Lâm Anh luôn chăm ngoan và rất có ý thức học hành. Em là học sinh giỏi của trường, đợt tới sẽ đại diện cho trường đi thi học sinh giỏi.

Nói về bệnh lý của Lâm Anh, bác sỹ Trịnh Minh Toàn - Trưởng khoa Ngoại (Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Định) cho biết: "Cháu nhập viện trong tình trạng đau gáy cổ và khuỷu tay. Qua thăm khám, các bác sĩ phát hiện khuỷu tay phải sưng nề, vận động khó khăn. Chúng tôi đã tiến hành bó bột cố định tay cho cháu và tiếp tục điều trị. Hiện tại, sức khỏe của cháu đã ổn định”.

Ông Lê Thanh Xuân  - Hiệu trưởng trường THCS xã Định Hòa từ chối cung cấp thông tin và cho rằng: “Chúng tôi sẵn sàng tiếp và cung cấp thông tin cho báo chí nhưng ở trên đã quán triệt chung, khi làm việc, phải có sự giới thiệu của huyện và chính quyền xã”.

Bà Vũ Thị Hằng – Phó phòng GD&ĐT huyện Yên Định cho biết, Phòng chưa nắm được sự việc chỉ nghe xôn xao trên mạng xã hội. Trường THCS Định Hóa cũng chưa báo cáo sự việc lên Phòng. “Nếu sự việc này là thật thì chính tôi cũng rất phẫn nộ. Chúng tôi sẽ vào cuộc xác minh, làm rõ", bà Hằng nói. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh lớp 8 tố bị thầy giáo đánh vào gáy