Hình ảnh thầy giáo vào rẫy "lấy" học sinh về vào đề thi thử THPT Quốc gia

Duy Uyên| 11/03/2017 13:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong kỳ thi thử THPT Quốc gia của trường THPT Lộc Phát (TP. Bảo Lộc, Lâm Đồng) tổ chức vào ngày 10-3, tấm lòng cao cả của thầy Dậu đã được dùng làm ngữ liệu cho đề thi môn Ngữ văn.

Theo đó, nội dung đề thi như sau: “Những ngày đầu tháng 3, dòng tâm sự buồn trên Facebook của thầy Ninh Văn Dậu - giáo viên trường THPT Đinh Tiên Hoàng (xã Ia HDreh, huyện Krông Pa, Gia Lai) về việc thầy đã không thể giữ học trò của mình ở lại trường khiến nhiều người xúc động.

Thầy Ninh Văn Dậu đã viết: “Thầy và cả lớp vẫn đợi em. Nếu em vẫn chưa chịu vượt rẫy vượt rừng để trở về với trường với lớp, nhất định thầy sẽ vào rẫy “lấy em về”.

Viết 01 đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của anh/ chị về tấm lòng của thầy Ninh Văn Dậu”.

Hình ảnh thầy giáo vào rẫy

Đề thi thử THPT môn Ngữ văn của trường THPT Lộc Phát

Chia sẻ về vấn đề này, thầy giáo Nguyễn Hoàng Chương Hiệu trưởng Trường THPT Lộc Phát kể: "Cái tên Ninh Văn Dậu - được hàng trăm học sinh khối 12 viết - viết nhiều lần, hòa trong những dòng ấm áp, yêu thương. Đẹp lắm hình ảnh người thầy nơi xa tít của rừng núi Tây Nguyên. Các em như càng thêm gắn bó với thầy cô - trường lớp hơn trong những ngày còn ngồi trên ghế nhà trường và bước tiếp trên đường đời sau này".

Thầy Chương cho biết thêm, câu chuyện và hình ảnh đẹp của thầy Dậu trong những ngày qua đã khiến nhiều người xúc động. Do vậy, thầy đã đưa ra ý tưởng đưa hình ảnh của giáo viên Dậu vào đề thi thử THPT quốc gia và yêu cầu tổ Ngữ Văn của nhà trường cùng bàn bạc và nhất trí cao. Và cô Võ Thị Kim Loan, tổ trưởng tổ Ngữ Văn chính là tác giả của đề Văn này.

Trước đó, những dòng tâm sự trên Facebook của thầy giáo Ninh Văn Dậu về cậu học trò Ksor Gôl, vì gia đình đông anh chị em lại nghèo khó nên Ksor Gôl đã bỏ học để lên rẫy cạo mì kiếm sống,

Với quyết tâm không để cho học sinh của mình thất học, thầy Dậu đã vượt gần 20km đường rừng để vào rẫy thuyết phục em trở lại trường và chính nhờ tấm lòng của thầy, Gôl đã trở lại lớp học.

Được biết, thầy Ninh Văn Dậu sinh năm 1981, quê ở Yên Mô, Ninh Bình, tốt nghiệp Trường ĐH Quy Nhơn năm 2005 sau đó tình nguyện vào Gia Lai làm thầy giáo.

Hoàn cảnh gia đình thầy Dậu khá khó khăn. Thầy Dậu là con cả trong gia đình có 4 anh chị em, mẹ lại đang bị ung thư. Hiện thầy Dậu vẫn sống trong khu tập thể của trường và chưa lập gia đình nhưng thầy vẫn nhận 4 học sinh làm con nuôi để giúp đỡ các em trong học tập.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hình ảnh thầy giáo vào rẫy "lấy" học sinh về vào đề thi thử THPT Quốc gia