Hiệu trưởng trường Nhân văn gây "sốt" khi tiết lộ việc theo dõi facebook sinh viên

Thảo Nguyên| 22/05/2017 21:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tham dự chương trình Xã hội học Online VI của sinh viên khoa Xã hội học, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, GS.TS Phạm Quang Minh khiến học trò thêm phần yêu mến bởi những chia sẻ đầy xúc động, thân thương.

Vừa qua, tại trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH KHXH&NV) - Đại học Quốc gia Hà Nội đã diễn ra chương trình Xã hội học Online VI với chủ đề “Mai tôi trưởng thành”.

Tham dự chương trình, GS.TS  Phạm Quang Minh - Hiệu trưởng trường ĐH KHXH&NV đã có những chia sẻ hết sức xúc động với sinh viên khoa Xã hội học. Trong chương trình, thầy còn tiết lộ việc thường xuyên kết nối mạng xã hội facebook với các học trò và rất quan tâm tới những trường hợp sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt.

Hiệu trưởng trường Nhân văn gây

Thầy Phạm Quang Minh trò chuyện cùng sinh viên Lê Viết Thuận

Tiếp sức trưởng thành cho bạn sinh viên khuyết tật - Lê Viết Thuận, thầy Minh hóm hỉnh cho biết, thầy rất hay để ý những chia sẻ, tâm trạng trên facebook của Thuận. Điều đặc biệt là thời gian gần đây không hiểu sao Thuận lại đổi "nick name", tên facebook mới của Thuận khiến thầy suy nghĩ chắc em mang nhiều mơ ước với dấu mốc của sự trưởng thành, chuẩn bị xa rời mái trường Nhân văn... Thầy cũng hy vọng rằng, Thuận sẽ tiếp tục nỗ lực, cống hiến nhiều hơn cho xã hội để xứng đáng với kỳ vọng của các thầy cô giáo, bạn bè.

Những chia sẻ và hành động của thầy Hiệu trưởng khiến các thầy cô giáo, sinh viên, phụ huynh và các vị khách mời bất ngờ. Cả hội trường rầm rập tiếng vỗ tay, reo hò bởi những lời chia sẻ rất thân tình của người thầy đáng kính.

Hiệu trưởng trường Nhân văn gây

Thầy Bùi Thanh Minh - Bí thư khoa Xã hội học, trưởng BTC chia sẻ: "Thông qua chương trình, BTC muốn gửi thông điệp đến những sinh viên năm cuối: Cuộc sống muôn màu, có những gam màu sáng và cũng có những gam màu tối nhưng các bạn hãy cứ trưởng thành, hãy ra đời lập thân, lập nghiệp, lan tỏa tinh thần nhân văn, sự tử tế, vốn là những giá trị truyền thống của ngôi trường Nhân văn. Các bạn hãy vững tin để bước về phía trước vì bên cạnh các bạn luôn có sự tiếp sức của cha mẹ, thầy cô, bạn bè".

Tuổi trẻ, một phần đời đầy đủ mọi sắc màu, có những gam màu rực rỡ của đam mê, khát vọng, của tinh thần xung kích tiên phong; có những gam màu sâu lắng, thủy chung của tình bạn, tình yêu, khi mà những cái nắm tay cũng "đủ nhớ nhau cả đời", những nụ hôn vụng dại mà khi nhớ lại vẫn rung rinh; tuổi trẻ cũng có những sắc màu bình dị, yên vui của những làng quê, những làn khói bếp, nơi chúng ta trở về!

“Mai tôi trưởng thành” còn là chương trình nghệ thuật được đầu tư công phu, tâm huyết bởi các thầy cô và sinh viên Xã hội học. Sân khấu chương trình như một không gian mở để sinh viên chia sẻ những kỉ niệm của những ngày tháng tươi đẹp, sôi nổi nhất trong cuộc đời, để tri ân cha mẹ, thầy cô, bạn bè, những người đã theo sát sự trưởng thành của sinh viên.

Hiệu trưởng trường Nhân văn gây

Những tiết mục văn nghệ: múa đương đại, nhảy cover… do chính sinh viên thể hiện có chiều sâu và nhiều cảm xúc.

Hiệu trưởng trường Nhân văn gây

Chương trình cũng tạo ra sự bất ngờ với sự xuất hiện của phụ huynh, của Ban Giám hiệu nhà trường, giảng viên của Khoa và các cựu sinh viên để tiếp sức sinh viên trưởng thành.

Hiệu trưởng trường Nhân văn gây

Sự xuất hiện của phụ huynh bước đầu mở ra sự gắn kết giữa gia đình và nhà trường và cũng tạo ra những kỉ niệm không thể quên trong ngày trưởng thành của sinh viên khi họ được gắn những ruy băng lên tay những bậc sinh thành để thể hiện sự tri ân

Ảnh: Đặng Vũ Hiệp

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiệu trưởng trường Nhân văn gây "sốt" khi tiết lộ việc theo dõi facebook sinh viên