Hiệu trưởng lập khống số lượng học sinh để lấy tiền hỗ trợ

Tùng Anh| 28/08/2017 16:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lợi dụng chính sách hỗ trợ đối với học sinh miền núi có hoàn cảnh khó khăn, một Hiệu trưởng trong khi đương nhiệm đã lập khống số lượng học sinh để lấy hàng trăm triệu đồng tiền hỗ trợ của Nhà nước.

Ngày 28/8, UBND huyện Quan Sơn  (Thanh Hóa) cho biết, vừa ban hành quyết định thu hồi hơn 190 triệu đồng do bà Vũ Thị Huệ - nguyên Hiệu trưởng trường phổ thông dân tộc bán trú - Trung học cơ sở Trung Tiến (đã nghỉ hưu cuối năm 2016) trong thời điểm còn đương nhiệm đã lập hồ sơ khống danh sách học sinh bán trú để lấy tiền hỗ trợ của nhà nước và chi sai quy định.

Hiệu trưởng lập khống số lượng học sinh để lấy tiền hỗ trợ

Ngôi trường ở xã Trung Tiến - huyện Quan Sơn nơi để xảy ra sai phạm

Theo kết quả kiểm tra, bà Hụê đã lập khống danh sách 33 học sinh thuộc diện bán trú trong 3 năm học. Cụ thể, năm học 2014 - 2015 là 8 học sinh, năm 2015 - 2016 là 10 học sinh, năm 2016 - 2017 là 15 học sinh.

Bà Lương Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND huyện Quan Sơn cho biết, việc làm của nhà trường là sai quy định. Tuy nhiên, bà Huệ không tư túi số tiền đó mà chi cho các hoạt động của nhà trường. Bản thân bà Huệ cũng thừa nhận việc làm của mình là không đúng, làm ảnh hưởng đến ngành giáo dục và huyện.

Trên cơ sở đó, UBND huyện Quan Sơn đã ban hành quyết định số 441/QĐ-UBND, thu hồi kinh phí chi sai quy định thực hiện chính sách học sinh bán trú theo Quyết định 85/QĐ-TTg; Nghị định 116/NĐ-CP của Chính phủ tại trường phổ thông dân tộc nội trú - trung học cơ sở Trung Tiến là 190.560.000 đồng.

Hiện số tiền trên đã được cá nhân bà Vũ Thị Huệ và nhà trường khắc phục nộp vào kho bạc. 

Cho đến nay, UBND huyện Quan Sơn vẫn chưa đưa ra hình thức xử lý kỉ luật cụ thể đối với cá nhân và tập thể trong sai phạm này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiệu trưởng lập khống số lượng học sinh để lấy tiền hỗ trợ