Hai nữ sinh lớp 2 tái hiện động vật bằng lá cây

Ngô Chuyên| 01/11/2017 17:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Yêu động vật, muốn gửi thông điệp đến mọi người về bảo tồn động vật hoang dã, hai nữ sinh lớp 2 là Phạm Ngọc Ánh và Bùi Nguyễn Thùy Vân, trường Tiểu học Bình Hòa (tỉnh Bình Dương) đã tạo ra nhiều bức tranh con vật bằng chất liệu lá cây và hoa.

Tại cuộc thiSáng tạo trẻ dành cho thanh thiếu niên và nhi đồng toàn quốc” diễn ra mới đây, không ít người bất ngờ bởi bộ sưu tập những bức tranh động vật bằng chất liệu tự nhiên là lá cây và hoa của hai nữ sinh lớp 2 ở Bình Dương. Và với ý tưởng đó, hai nữ sinh đã giành giải khuyến khích.

Hai nữ sinh lớp 2 tái hiện động vật bằng lá cây

Bằng những chiếc lá, cánh hoa, hai cô nữ sinh đã tái tạo lại những con vật ngộ nghĩnh, đáng yêu.

Được biết, ý tưởng tận dụng lá cây và hoa để làm tranh bằng động vật xuất phát từ tình yêu động vật, từ chính những giờ học trên lớp của cô giáo chủ nhiệm. Hai cô nữ sinh Thúy Vân và Ngọc Anh đã tự lên cho mình ý tưởng nhằm mục đích bảo vệ động vật hoang dã, tận dụng những thứ được cho là bỏ đi để tái tạo thành những thứ có giá trị cho cuộc sống.

Hai nữ sinh lớp 2 tái hiện động vật bằng lá cây

Mỗi con vật sau khi hoàn thành sẽ được các em chú thích để người xem có thể nhận biết rõ hơn.

Nắm bắt hai sở thích đó, cô giáo chủ nhiệm Đặng Thị Chung  đã định hướng cho các em tận dụng những chiếc lá, những bông hoa để tạo ra những bức tranh bằng chất liệu hoàn toàn tự nhiên.

Ngọc Ánh chia sẻ:  “Con mong rằng, đây là hành động nhỏ nhưng thiết thực để góp phần bảo vệ môi trường, góp tiếng nói bảo vệ các loài vật”.

Hai nữ sinh lớp 2 tái hiện động vật bằng lá cây

Hai nữ sinh lớp 2 tái hiện động vật bằng lá cây

Cách sáng tạo này cũng là một thông điệp mà các em muốn gửi đến mọi người về bảo tồn động vật quy hiếm đang có nguy cơ tuyệt chủng.

Dưới sự hướng dẫn của cô giáo Đặng Thị Chung, sau những giờ học, về nhà Vân và Ánh chia nhau thu thập những loài lá cây có hình dáng phù hợp với ý tưởng tạo hình các con vật của mình.

Ngoài ra, để có thể thực hiện ý tưởng của mình, Ngọc Ánh và Thúy Vân có được sự hỗ trợ của cô giáo và mẹ trong việc tìm nguồn lá.

Hai nữ sinh lớp 2 tái hiện động vật bằng lá cây

Hình ảnh Thúy Vân và Ngọc Ánh cùng cô giáo.

“Với những ý tưởng của con trẻ, sự hỗ trợ của phụ huynh cũng giúp các con có thêm động lực. Các mẹ đã cùng con đi tìm lá phù hợp để làm nguyên liệu. Sau đó, các con tỉ mẩn tạo hình các con vật, gắn keo dính vào giấy”, cô Chung chia sẻ.

Được biết, từ lúc lên ý tưởng đến lúc hoàn thành sản phẩm là cuốn album đầu tiên khoảng 1 tháng với khoảng 20 con vật khác nhau.

Tuy nhiên, một số sản phẩm làm từ cánh hoa, lá tươi nên sau một thời gian ngắn có hình bị mốc, hình thì đổi màu.

Từ những chiếc lá cây, hai cố bé Thúy Vân và Ngọc Ánh đã đạt giải 3 cuộc thi cấp tỉnh và giải Khuyến khích trong cuộc thi Sáng tạo trẻ dành cho thanh thiếu niên và nhi đồng toàn quốc lần thứ 13.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai nữ sinh lớp 2 tái hiện động vật bằng lá cây