Hà Tĩnh hỗ trợ 2 năm học phí cho HSSV do sự cố môi trường biển

Hà Thu| 25/09/2016 12:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hội đồng nhân dân tỉnh Hà Tĩnh vừa thông qua chính sách hỗ trợ học phí cho học sinh, sinh viên vùng bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường biển do Formosa gây ra.

Cụ thể là, tại kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh Hà Tĩnh khóa XVII diễn ra chiều 24/9, chính sách hỗ trợ học phí cho học sinh, sinh viên cùng bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường đã được thông qua.

 Hà Tĩnh hỗ trợ 2 năm học phí cho HSSV do sự cố môi trường biển

Ông Võ Hồng Hải, ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, phó chủ tịch HĐND tỉnh, điều hành phiên bế mạc ngày 24-9 - Ảnh: Hội đồng nhân dân tỉnh Hà Tĩnh. Ảnh: TTXVN 

Theo đó, đối tượng được hỗ trợ là tất cả các học sinh, sinh viên ở các cấp học từ mầm non và phổ thông, đại học, học nghề trong và ngoài công lập thuộc vùng bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường biển trên địa bàn tỉnh do Công ty trách nhiệm hữu hạn gang thép Hưng nghiệp Formosa gây ra. Thời gian hỗ trợ trong vòng 2 năm học (2016 - 2017 và 2017 - 2018).

Thông tin này đang là tâm điểm chú ý, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân cả nước, đặc biệt là người dân ở vùng bị ảnh hưởng bởi sự cố  môi trường biển do Formosa gây ra, trong đó phải kể đến các bậc phụ huynh và học sinh.

Thời gian qua, sự cố môi trường biển do Formosa gây ra đã làm ảnh hưởng lớn  đến đời sống sinh hoạt cũng như môi trường sống của người dân các tỉnh miền trung, đặc biệt là ở Hà Tĩnh. Để khắc phục tình trạng này, trước hết cần có những giải pháp bảo vệ nguồn lợi biển, giải quyết tốt vấn đề an sinh xã hội và chính sách hỗ trợ các hộ gia đình nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại. Mới đây, Bộ Tài nguyên và Môi trường nước biển miền Trung khu vực từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên - Huế đã nằm trong tiêu chuẩn cho phép để tắm và nuôi thủy sản.

Cũng tại kỳ họp này, Hội đồng nhân dân tỉnh Hà Tĩnh khóa XVII thông qua 10 tờ trình với các nội dung liên quan đến chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đến năm 2020 và những năm tiếp theo.  Trong đó, Hội đồng nhân dân tỉnh Hà Tĩnh đề nghị dừng chính sách hỗ trợ cơ giới hóa đối với máy gặt đập liên hoàn, máy làm đất trong sản xuất nông nghiệp.
 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh hỗ trợ 2 năm học phí cho HSSV do sự cố môi trường biển