Hà Nội: Tuyên dương hơn 1000 học sinh có thành tích xuất sắc năm học 2016-2017

Ngô Chuyên| 25/05/2017 06:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 24/5, Sở GD-ĐT Hà Nội đã tổ chức lễ tuyên dương học sinh giỏi tiêu biểu năm học 2016-2017. Đây là hoạt động thường niên của ngành giáo dục Hà Nội, nhằm biểu dương thành tích của những học sinh tiêu biểu, nhân rộng tấm gương cháu ngoan Bác Hồ.

Năm học 2016-2017, Hà Nội có 1020 học sinh giỏi tiêu biểu. Đặc biệt, trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm 2017, Hà Nội tiếp tục dẫn đầu cả nước về số lượng và chất lượng giải với 146 giải, trong đó có 11 giải nhất. Trong các kỳ thi Olympic quốc tế, học sinh Thủ đô giành được 16 giải và huy chương các loại.

Đặc biệt, đầu tháng 5-2017, học sinh Hà Nội đã xuất sắc giành tấm Huy chương vàng duy nhất cho đoàn Việt Nam tại Olympic Vật lý châu Á.

Ở các cuộc thi quốc tế và khu vực dành cho bậc học tiểu học và THCS, học sinh Hà Nội đã giành được hơn 160 huy chương các loại, khẳng định kết quả giáo dục đồng đều, liên thông giữa các cấp học.

Hà Nội: Tuyên dương hơn 1000 học sinh có thành tích xuất sắc năm học 2016-2017

1020 học sinh tiêu biểu của Hà Nội đã được tuyên dương. 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Ngô Văn Qúy- Phó chủ tịch Uỷ ban nhân dân TP. Hà Nội đã chúc mừng, biểu dương, những học sinh tiêu biểu của Thủ đô, đặc biệt khen ngợi những học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã có nghị lực, ý chí vươn lên để đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện.

Đồng chí Ngô Văn Qúy nhấn mạnh: “Những năm qua, TP. Hà Nội đã chủ động xây dựng và thực hiện nhiều cơ chế, chính sách, tạo điều kiện thuận lợi cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo Thủ đô ngày càng phát triển”.

Ông  Quý cũng lưu ý ngành GD-ĐT Hà Nội trong năm học 2017 - 2018 và những năm tiếp theo, tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, toàn diện hơn nữa phương pháp giảng dạy và công tác quản lý để không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo. 

Chú trọng giáo dục đạo đức, nếp sống cho học sinh trên cơ sở nền tảng văn hóa Việt Nam và nét đẹp văn hóa của văn hóa Thăng Long Hà Nội ngàn năm văn hiến. Tiếp tục triển khai có hiệu quả bộ tài liệu “Giáo dục nếp sống thanh lịch, văn minh cho học sinh Hà Nội” và Chương trình số 04 của Thành ủy về “Phát triển văn hóa - xã hội, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Thủ đô, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh giai đoạn 2016 - 2020”.

Bên cạnh đó, ngành GD-ĐT Hà Nội tiếp tục xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục. Coi trọng việc hình thành và phát triển đội ngũ, bảo đảm đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, đạt chuẩn về trình độ đào tạo và chuẩn nghề nghiệp. Phấn đấu có nhiều nhà giáo, cán bộ quản lý mẫu mực, chuyên môn giỏi, phong cách đẹp, tâm huyết và trách nhiệm với nghề.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Tuyên dương hơn 1000 học sinh có thành tích xuất sắc năm học 2016-2017