Hà Nội: Trước ngày 7/7 có kết quả thi THPT quốc gia 2017

Xuân Diệp| 01/07/2017 13:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm qua (30/6), Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga đã có buổi kiểm tra công tác chấm thi tại Hội đồng thi Sở GD-ĐT Hà Nội. Trong buổi kiểm tra, Thứ trưởng Bùi Văn Ga đã đến thăm và động viên các cán bộ chấm thi tại các tổ chấm thi của Hội đồng thi.

Chia sẻ về công tác chấm thi, bà Phạm Xuân Hương – Tổ trưởng chấm bài thi trắc nghiệm cho biết: “Tổ chấm trắc nghiệm có 43 cán bộ với 20 máy tính, 10 máy in, 10 máy quét; tiến độ chấm thi bài thi trắc nghiệm đang rất thuận lợi. Năm nay có rất ít phiếu trả lời trắc nghiệm của thí sinh máy không quét được. Bởi năm nay, các em đã được phổ biến rất kỹ kỹ năng làm bài trắc nghiệm, sử dụng đúng chủng loại bút và các kỹ năng khác trong khi làm bài trắc nghiệm”.

Hà Nội: Trước ngày 7/7 có kết quả thi THPT quốc gia 2017

Năm nay, tại Hà Nội có số lượng thí sinh đăng ký dự thi môn Toán là 72.472 trong đó có 71.819 thí sinh dự thi, vắng 653 thí sinh. Ảnh HT.

Cô Hương cũng cho biết thêm: “Năm nay phần mềm thi trắc nghiệm được Bộ GD-ĐT thiết kế, xây dựng rất khoa học nên công tác chấm thi trắc nghiệm diễn ra thuận lợi”.

Đối với tổ chấm bài thi tự luận - môn Ngữ văn, cô giáo Nguyễn Thu Hà – Tổ trưởng cho biết: “Đề Văn năm nay được Bộ GD-ĐT ra rất chuẩn và có ba-rem, hướng dẫn chấm cụ thể, chi tiết nên công tác chấm thi được thuận lợi, tiến độ chấm thi đúng tiến độ đề ra”.

Cũng theo ông Chử Xuân Dũng – Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội – Trưởng Ban chấm thi, Hội đồng thi Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết: “Năm nay Sở huy động 400 cán bộ chấm thi và 20 cán bộ chấm kiểm tra môn tự luận. Hiện tiến độ công tác chấm thi tự luận đã chấm gần xong vòng 1, chuẩn bị chấm vòng 2 và khớp điểm chấm giữa hai vòng. Công tác chấm thi của Hà Nội đang diễn ra đúng kế hoạch và sẽ có kết quả thi trước 7/7”.  

Cũng tại buổi kiểm tra công tác chấm thi ở Hội đồng thi Hà Nội, Thứ trưởng Bùi Văn Ga lưu ý: “Các cán bộ chấm thi cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, chấm thi đúng tiến độ, đảm bảo khách quan, công bằng cho kỳ thi. Thứ trưởng cũng đề nghị TP Hà Nội chuẩn bị các điều kiện cho việc công bố kết quả thi THPT quốc gia”.

Thứ trưởng Bùi Văn Ga nhấn mạnh: “Không để tình trạng nghẽn mạng, thí sinh không truy cập, xem kết quả thi được. Hà Nội có thể phối hợp với các trường đại học lớn trên địa bàn thủ đô để tận dụng hạ tầng công nghệ thông tin cho việc công bố kết quả thi, đảm bảo thông suốt”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Trước ngày 7/7 có kết quả thi THPT quốc gia 2017