Hà Nội: 230 học sinh có hoàn cảnh khó khăn được học bơi miễn phí

Ngô Chuyên| 06/07/2017 16:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay (6/7) tại Hà Nội, Thành đoàn Hà Nội, Hội Đồng đội TP, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp Công ty thể thao văn hóa và giải trí Bằng Linh tổ chức khai giảng lớp học bơi miễn phí cho trẻ em năm 2017.

Nhằm phổ cập bơi và phòng chống đuối nước, giúp các em nhỏ có được môi trường rèn luyện sức khỏe lý tưởng trong những ngày hè. Đồng thời, tạo ra sân chơi lành mạnh và bổ ích, góp phần tăng cường thể lực, phát triển chiều cao cho trẻ, giảm thiểu tệ nạn xã hội. Thành đoàn Hà Nội, Hội Đồng đội TP phối với Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội và Công ty thể thao văn hóa và giải trí Bằng Linh tổ chức khai giảng lớp học bơi miễn phí cho trẻ từ 7-15 tuổi.

Hà Nội: 230 học sinh có hoàn cảnh khó khăn được học bơi miễn phí

Đây là cơ hội để con em những gia đình khó khăn được học bơi và cách phòng chống tai nạn đuối nước. Ảnh Ngô Chuyên.

Đây là dự án tác động và làm thay đổi một phụ huynh, học sinh nhận thức về tầm quan trọng của việc rèn luyện sức khỏe cho trẻ em. Giúp phụ huynh nhìn nâng cao nhận thức về phòng chống đuối nước, góp phần giảm thiểu tai nạn đáng tiếc.

Năm 2017, học sinh tham gia lớp học bơi miễn phí thuộc 2 quận Hoàn Kiếm và Hai Bà Trưng với số lượng 230 em học sinh, độ tuổi từ 7 - 15 tuổi. Các em nhỏ sẽ được học tại bể bơi Bốn mùa thuộc Cung Văn hóa Thể thao Thanh niên Hà Nội.

Ban Tổ chức đặc biệt chú trọng vào chương trình đào tạo những kỹ năng cơ bản nhất về phòng chống đuối nước, giúp các em có được những kiến thức cơ bản nhất để có thể tự phòng vệ cho mình trong trường hợp bị đuối nước.

Sau hơn 4 năm tổ chức các lớp bơi miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, hiện đã có hơn 1.100 em biết bơi. Đồng thời, dự án đã phối hợp với gần 100 trường Tiểu học, THCS, THPT thuộc các quận Tây Hồ, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai và Long Biên để tuyên truyền về công tác đuối nước đến hơn 100.000 lượt học sinh và phụ huynh.

Bên cạnh đó, dự án đã tác làm thay đổi nhận thức của một bộ phận phụ huynh học sinh về tầm quan trọng của việc rèn luyện sức khỏe cho trẻ em, nâng cao nhận thức về phòng chống đuối nước, góp phần giảm thiểu tai nạn đáng tiếc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: 230 học sinh có hoàn cảnh khó khăn được học bơi miễn phí