Gia Lai: Phụ huynh phản ánh dấu hiệu lạm thu tại trường mẫu giáo

Nhật Khánh| 14/10/2016 07:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhiều phụ huynh học sinh trường Mẫu giáo Kon Thụp (xã Kon Thụp, làng Đê Chuk, Mang Yang , Gia Lai) phản ánh về việc thu, chi đầu năm của nhà trường đối với học sinh, đồng thời phụ huynh cho rằng những việc làm của cô hiệu trưởng thiếu khách quan.

Chị Đ. T . H (làng Đê Chuk, kon Thụp, Mang Yang, Gia Lai) có con đang là học sinh trường này cho biết: "Kéo dài từ năm học 2015- 2016 đến năm học này chị đã nhiều lần viết đơn và yêu cầu nhà trường làm rõ những khoản chi phí đã thu của học sinh. Đa số phụ huynh không đồng ý với các khoản thu chi nhà trường đã ra thông báo trong cuộc họp đầu năm vì quá cao và không hợp lý. Không chỉ vây, phụ huynh còn bức xúc cho rằng những việc làm của cô Trịnh Thị Tăng-Hiệu trưởng trường là không khách quan... tuy nhiên đến nay, phụ huynh vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng".

Gia Lai: Phụ huynh phản ánh dấu hiệu lạm thu tại trường mẫu giáo

Bảng kê chi phí học sinh phải đóng khi cuộc họp lần thứ 3 diễn ra ngày 11/10

Cụ thể, đầu năm học 2016- 2017, nhà trường có tổ chức cuộc họp phụ huynh và kê các khoản chi phí phải đóng nhưng không hợp lý : phụ huynh phải đóng tiền để trả lương cho các cô giáo dạy hợp đồng, tiền gas, nước, giấy vệ sinh…50 ngàn đồng/học sinh, tiền mua dụng cụ học tập 150 ngàn đồng/học sinh, 100 ngàn đồng/học sinh tiền mua giấy khen và tiền tổ chức trung thu cho các em học sinh…

Mỗi học sinh phải đóng 160 ngàn đồng/tháng trong đó bao gồm: tiền nuôi cô, tiền trả cấp dưỡng, tiền trông trẻ buổi trưa…phụ huynh yêu cầu nhà trường nếu đóng tiền nuôi cô giáo hàng tháng phải có công văn rõ ràng.

Được biết theo quy định, các em ở đây được Nhà nước hỗ trợ số tiền 120 ngàn đồng/tháng (khoản tiền này cuối năm phụ huynh học sinh sẽ nhận) vậy nhưng trên thực tế hàng tháng nhà trường vẫn thu đều đặn mỗi học sinh 180 ngàn đồng/tháng. 

Một vấn đề khác khiến phụ huynh thắc mắc đó là không hiểu lý do vì sao trường có đầy đủ giáo viên nhưng cô hiệu trưởng Trịnh Thị Tăng vẫn kiêm luôn tất cả công việc như đi chợ, thủ quỷ, kế toán? Không chỉ vậy, việc để cô T.  nhân viên y tế trong trường lại kiêm luôn chức vụ giáo viên đứng lớp dạy học trong khi cô này chưa có chứng chỉ sư phạm cũng gây nhiều bức xúc.

Phụ huynh cho rằng việc đứng lớp để dạy học như vậy sẽ ảnh hưởng đến chất lượng dạy học chung. Cũng vì những bức xúc về việc thu chi nêu trên, một số phụ huynh khiếu nại và không đồng tình nên đến ngày 11/10, nhà trường đã tổ chức mời họp phụ huynh lần thứ 3.

Gia Lai: Phụ huynh phản ánh dấu hiệu lạm thu tại trường mẫu giáo

Trường mẫu giáo Kon Thụp 

Trao đổi  với cô hiệu trưởng Trịnh Thị Tăng về những vấn đề phụ huynh trình bày, cô Tăng chỉ cho biết sáng 11/10, nhà trường đã tổ chức họp toàn thể phụ huynh có sự giám sát của UBND xã Kon Thụp và đã đi đến sự thống nhất giữa phụ huynh học sinh và nhà trường, ngoài ra cô  không cung cấp gì thêm.

Trong khi đó, theo các phụ huynh, trong cuộc họp sáng ngày 11/10, giữa nhà trường và phụ huynh vẫn không thể đi đến thống nhất nếu không có sự can thiệp của xã. Kết quả cuối cùng cô hiệu trưởng mới đồng ý không thu khoản phí 160 ngàn đồng/tháng đối với các em học sinh đủ 5 tuổi. Còn khi phụ huynh học sinh yêu cầu giải thích các khoản chi tiêu khác cũng như vấn đề cô giáo T. (là nhân viên y tế của trường) thì cô hiệu trưởng chỉ trả lời chung chung và xin khất sẽ trả lời sau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Phụ huynh phản ánh dấu hiệu lạm thu tại trường mẫu giáo