Gần 5.200 hồ sơ đăng ký xét tuyển vào Học viện Tòa án

Ngô Chuyên| 17/05/2017 06:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo thông tin từ Học viện Tòa án, năm nay Học viện đã nhận được 5116 hồ sơ nộp đăng ký xét tuyển hệ đại học. Được biết, mùa tuyển sinh năm nay Học viện dự kiến sẽ tuyển 320 chỉ tiêu, đây là mùa chiêu sinh thứ 2 Học viện Tòa án đào tạo hệ đại học.

Theo như số liệu Bộ GD-ĐT cung cấp kỳ tuyển sinh 2017, Học viện Tòa án có 5.116 hồ sơ đăng ký xét tuyển, trong đó nguyện vọng 1, 2, 3 có 4015 hồ sơ và từ nguyện vọng 4 đến nguyện vọng 20 là 1.101 hồ sơ.

Năm nay, Học viện Tòa án dự kiến tuyển sinh 320 chỉ tiêu đào tạo hệ Đại học cho ngành Luật và phạm vi tuyển sinh toàn quốc. Những tổ hợp môn thi xét tuyển vào Học viện bao gồm: A00: Toán, Vật lý, Hóa học; A01: Toán, Vật lý, tiếng Anh; C00: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý; D01: Ngữ văn, tiếng Anh, Toán.

Theo TS. Lê Hữu Du – Trưởng phòng đạo tạo và khảo thí, Học viện Tòa án cho biết: “Mùa tuyển sinh 2016 do mở mã ngành muộn, đồng thời Học viện thông báo xét tuyển muộn hơn so với các trường tuy nhiên lượng học sinh đăng ký dự tuyển cũng vượt mức so với dự kiến đưa ra. Mùa tuyển sinh năm ngoái, Học Viện đã tuyển sinh được 211 sinh viên cho khóa đầu tiên”.

Gần 5.200 hồ sơ đăng ký xét tuyển vào Học viện Tòa án

Sinh viên Học viện Toà án thuyết trình tại một buổi học. Ảnh Ngô Chuyên.

Trước đó Học viện đã tổ chức sơ tuyển toàn quốc tại các địa phương, những điều kiện để thí sinh vượt qua vòng sơ tuyển bao gồm: điều kiện về tuổi, chiều cao, cân nặng, sức khỏe và điều kiện về hình thức.

Về độ tuổi: thí sinh không quá 22 tuổi (tính đến năm dự thi).

Về tiêu chuẩn chính trị: là công dân Việt Nam, có phẩm chất đạo đức tốt; có lịch sử chính trị rõ ràng, tuyệt đối trung thành và chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Có cha, mẹ, anh, chị, em ruột hoặc vợ/chồng chưa từng vi phạm pháp luật hình sự đến mức bị kết án (trừ các vi phạm pháp luật hình sự về giao thông).

Tiêu chuẩn sức khỏe: thí sinh phải có đủ sức khỏe để học tập, công tác.

Chiều cao, cân nặng: Nam cao từ 1,60m trở lên, cân nặng từ 48kg đến 75 kg; nữ cao từ 1,55m trở lên, cân nặng từ 45kg đến 60kg. Không bị dị hình, dị dạng, khuyết tật, không nói ngọng, nói lắp, không mắc bệnh kinh niên, mãn tính.

Gần 5.200 hồ sơ đăng ký xét tuyển vào Học viện Tòa án

Sinh viên luôn là trung tâm để giảng dạy. Ảnh Ngô Chuyên.

Chia sẻ về điều kiện sơ tuyển đầu vào của Học viện Tòa án, TS. Du cho biết: “Học viện Tòa án là đơn vị trực thuộc Tòa án nhân dân tối cao. Mục tiêu mong muốn của Học viện là đào tạo và cung cấp nguồn cán bộ cho ngành chính vì vậy công tác sơ tuyển càng đảm bảo thì nguồn cán bộ sau này càng có chất lượng. Đáp ứng được những tiêu chuẩn về lịch sử chính trị, phẩm chất đạo đức… các điều kiện khác sẽ tốt hơn cho nguồn cán bộ và nhân sự sau này”.

Bên cạnh đó, với tiêu chí xây dựng một môi trường giáo dục thân thiện, lấy sinh viên làm trung tâm để dạy, đội ngũ giảng viên là những người có kinh nghiệm thực tế lâu năm trực tiếp giảng dạy, Học viện Tòa án mong muốn đào tạo ra đội ngũ cán bộ chất lượng cao phục vụ trong lĩnh vực luật pháp.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 5.200 hồ sơ đăng ký xét tuyển vào Học viện Tòa án