Đưa tiếng Nga, tiếng Trung vào dạy thí điểm từ lớp 3

T.T| 19/09/2016 06:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau tiếng Nhật đã được chính thức dạy thí điểm tại 5 trường Tiểu học ở Hà Nội và TP HCM, Bộ GD-ĐT sẽ xây dựng chương trình giáo dục phổ thông môn tiếng Nga, tiếng Trung Quốc hệ 10 năm - bắt đầu từ lớp 3 theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc tại Việt Nam.

Theo đó, Bộ sẽ thẩm định và ban hành chương trình giáo dục phổ thông các môn này để làm cơ sở biên soạn, lựa chọn sách giáo khoa và học liệu phục vụ việc dạy và học trong trường phổ thông. Các chương trình này được giảng dạy như ngoại ngữ 1. Dự kiến, hoạt động sẽ được tiến hành từ năm 2017.

Hiện nay, tiếng Nga và tiếng Trung Quốc đang là một trongg 5 ngoại ngữ chính thức giảng dạy trong trường phổ thông, có mặt trong các môn thi tốt nghiệp THPT.

Đưa tiếng Nga, tiếng Trung vào dạy thí điểm từ lớp 3

Sau tiếng Nhật, Bộ GD-ĐT sẽ đưa tiếng Nga, tiếng Trung vào dạy thí điểm từ lớp 3

Một số ngoại ngữ khác cũng sẽ được Bộ GD-ĐT triển khai dạy thí điểm từ năm học 2016-2017 như: tiếng Đức được dạy như ngoại ngữ 2, để tiến tới triển khai dạy từ lớp 6 tại các địa phương. Hiện đã có Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng có dạy tiếng Đức.

Môn tiếng Pháp cũng được xác định giảng dạy như ngoại ngữ 2 theo hướng: Điều chỉnh, đổi mới chương trình song ngữ tiếng Pháp từ cấp tiểu học đến THPT theo hướng tinh giản và hiện đại hoá; hoàn thiện bộ sách tiếng Pháp ngoại ngữ 2 quyển 1 với sự hợp tác của tổ chức quốc tế Pháp ngữ phù hợp với bối cảnh Việt Nam; tiếp tục củng cố và phát triển 4 chương trình giảng dạy tiếng Pháp: ngoại ngữ 1, ngoại ngữ 2, chuyên ngữ và song ngữ...

Từ năm học 2016 - 2017 các ngoại ngữ khác như tiếng Nhật đã được thí điểm dạy từ lớp 3 ở 5 trường tiểu học (như ngoại ngữ 1), tiếng Hàn được thí điểm dạy từ lớp 6 (như ngoại ngữ 2) tại các trường ở Hà Nội và TP.HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đưa tiếng Nga, tiếng Trung vào dạy thí điểm từ lớp 3