Đình chỉ hoạt động nhóm trẻ tự phát tại Gò Vấp

Chí Thành(TH)| 17/03/2017 09:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sở GD&ĐT Thành phố Hồ Chí Minh đã có văn bản yêu cầu đình chỉ hoạt động của nhóm trẻ tự phát trên đường Nguyễn Oanh (P.17, Q. Gò Vấp) vì có hành vi bạo hành trẻ mầm non.

Ngày 16/3, trên mạng xã hội lan truyền một đoạn video clip cùng các hình ảnh về việc một số trẻ bị hành hạ trong giờ ăn ở điểm giữ trẻ tại địa chỉ 214/77 Nguyễn Oanh, phường 17, quận Gò Vấp, TP.HCM.

Từ hình ảnh trong clip cho thấy, trong lúc cho trẻ ăn, hai cô giữ trẻ bắt các bé nằm ngửa và liên tục múc cháo đổ vào miệng một cách thô bạo. Có những bé nuốt không kịp, ói ra liền bị người giữ trẻ đánh vào đầu, vào đùi và mặt để bé khóc, há miệng ra. Ngay sau đó, hai cô này múc liền phần cháo vừa ói ra đút cho bé ăn lại.

Đình chỉ hoạt động nhóm trẻ tự phát tại Gò Vấp

Hình ảnh cô trông giữ đánh trẻ trong lúc ăn tại Gò Vấp. Ảnh cắt từ clip

Không chỉ bị đánh trong giờ ăn mà ngay lúc tắm, các bé không đứng yên liền bị hai cô trên quát tháo, chỉ tay vào mặt rồi đánh khiến các bé hoảng sợ khóc thét, càng khóc nhiều thì càng bị đánh nặng hơn.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cũng có công văn đề nghị thường trực UBND quận Gò Vấp chỉ đạo công an quận Gò Vấp và UBND phường 17 điều tra vụ việc, chấn chỉnh và có biện pháp xử lý triệt để theo thẩm quyền.

Ngoài ra, để đảm bảo an toàn cho trẻ tại các nhóm trẻ gia đình, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cũng đề nghị UBND quận Gò Vấp chỉ đạo cho các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập, các nhóm trẻ gia đình trên địa bàn quận. Đồng thời, tăng cường tổ chức các lớp bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ và đạo đức lương tâm nghề nghiệp cho người giữa trẻ.

Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh, đây là nhóm trẻ tự phát không phép nằm trên đường Nguyễn Oanh (phường 17, quận Gò Vấp), do bà Phạm Thị Mộng Thu (sinh năm 1968) làm chủ. Nhóm trẻ tự phát này ban đầu có nhận giữ từ 1 -2 trẻ, về sau này tăng lên 9 trẻ.

Chiều 16/3, trong biên bản khai nhận ban đầu khi làm việc với công an phường 17, quận Gò Vấp, hai bảo mẫu tại cơ sở giữ trẻ này đã thừa nhận hành vi bạo hành trong giờ ăn và giờ tắm với các bé theo như thông tin phản ánh. Được biết, cơ sở giữ trẻ này nhận giữ con em lao động nghèo tại địa phương với giá khoảng 2 triệu đồng/tháng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đình chỉ hoạt động nhóm trẻ tự phát tại Gò Vấp