Điều chỉnh mức cho vay đối với học sinh, sinh viên

Huy Hùng| 07/01/2016 07:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo đó, mức cho vay tối đa là 1,25 triệu đồng/tháng/HSSV. So với quy định cũ, mức cho vay này đã tăng thêm 150.000 đồng/tháng/HSSV.

Sau gần 9 năm triển khai thực hiện chương trình tín dụng đối với HSSV được xem là điểm tựa vững chắc, giúp cho hàng triệu lượt HSSV thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn học tập. Tuy nhiên, trước mức tăng học phí thêm 10% mỗi năm, Ngân hàng chính sách đã đề xuất nâng hạn mức cho vay tín dụng đối HSSV.

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định điều chỉnh mức cho vay quy định tại khoản 1 Điều 5 Quyết định số 157/2007/QĐ-TTg ngày 27/9/2007 của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với HSSV. Theo đó, mức cho vay tối đa là 1,25 triệu đồng/tháng/HSSV. So với quy định cũ, mức cho vay tối đa đối với HSSV tăng thêm 150.000 đồng/tháng/HSSV.

Quyết định mới có hiệu lực thi hành kể từ ngày 9/1/2016, áp dụng đối với các khoản vay mới.

Điều chỉnh mức cho vay đối với học sinh, sinh viên

Mức cho vay tối đa là 1,25 triệu đồng/tháng/HSSV (ảnh minh hoạ)

Sau nhiều năm thực hiện, chính sách tín dụng đối với HSSV là một chính sách có ý nghĩa cả về kinh tế, chính trị và xã hội, hợp lòng dân, tạo được sự đồng thuận cao của các ngành, các cấp, của cộng đồng xã hội. Đây là một chương trình tín dụng chính sách có tính nhân văn sâu sắc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điều chỉnh mức cho vay đối với học sinh, sinh viên