Điểm liệt thi THPT quốc gia là 1,0 điểm

Chí Thành| 16/03/2017 09:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ GD&ĐT quy định điểm liệt thi THPT quốc gia năm 2017 là 1,0 điểm chứ không phải 3,0 điểm như một số trang tin đăng tải.

Điểm liệt thi THPT quốc gia là 1,0 điểm

Ảnh minh họa

Trong những ngày qua, không ít học sinh hoang mang vì có một số trang tin đăng tải thông tin đề xuất tăng điểm liệt lên 3 điểm. Thông tin này đã gây không ít hoang mang cho học sinh trước ngưỡng cửa của kỳ thi sắp tới.

Em Phương Anh (Hà Nội) cho biết: "Nếu điểm liệt là 3 điểm thì là quá nhiều, bọn em rất sốc khi biết thông tin này. Bọn em học khối A, mà tính điểm liệt 3 điểm cho cả các môn tổ hợp thì khó lòng đỗ được tốt nghiệp".

Hay như bạn P.N.P (Hải Phòng): "Học môn chính đã khổ, giờ mà tính cả 3 điểm liệt cho các môn khác bọn em không kham nổi, hơn nữa thông tin ra muộn thế này học sinh xoay sở sao kịp".

Trước những băn khoăn của thí sinh, chiếu theo quy chế thi tuyển sinh đại học mà Bộ GD&ĐT đã công bố tại Điều 38 Quy chế năm nay thì: “Những thí sinh đủ điều kiện dự thi, không bị kỷ luật từ mức hủy bài thi trở lên tất cả các bài thi và các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp lấy điểm để xét công nhận tốt nghiệp đều đạt trên 1,0 điểm theo thang điểm 10 và có điểm xét tốt nghiệp từ 5,0 điểm trở lên được công nhân tốt nghiệp THPT”.

Như vậy, điểm liệt của mỗi bài thi độc lập (theo thang điểm 10) : 1;0 điểm; Điểm liệt của mỗi môn thành phần (theo thang điểm 10) của các bài thi tổ hợp: 1,0 điểm chứ không phải là 3 điểm như một số trang tin đã thông báo trước đó.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điểm liệt thi THPT quốc gia là 1,0 điểm