ĐH Bách Khoa Hà Nội sẽ thông báo điểm nhận hồ sơ vào các ngày 13 và 14/7

Xuân Diệp| 10/07/2017 11:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo thông tin từ lãnh đạo trường đại học Bách Khoa Hà Nội, ngày 13 - 14/7 trường sẽ thông báo ngưỡng điểm nhận hồ sơ để thí sinh biết.

Được biết, ngưỡng điểm nhà trường chú ý khi nhận hồ sơ từ 20, 21 điểm trở lên. Tuy nhiên, cũng có thể sẽ thay đổi từng ngày theo chiều hướng tăng, thậm chí ngành sẽ lên tới 23, 24 điểm.

ĐH Bách Khoa Hà Nội sẽ thông báo điểm nhận hồ sơ vào các ngày 13 và 14/7

Theo đó, mùa chiêu sinh năm nay, trường đại học Bách Khoa tuyển sinh khoảng 6.200 chỉ tiêu. Trong đó, 100 chỉ tiêu tuyển cho các đối tác nước ngoài.

PGS.TS Trần Văn Tớp – Phó Hiệu trưởng trường đại học Bách Khoa Hà Nội chia sẻ: “Trước thực tế năm nay có rất nhiều thí sinh đạt điểm thi THPT quốc gia 2017 cao, nhà trường đang phân tích dữ liệu của thí sinh có điểm từ 26,5 – 27 điểm trở lên theo tổ hợp A00 và A01. Kết quả sơ bộ, có khoảng hơn 5.000 em - nhiều hơn so với năm trước. Điều này cho thấy việc cạnh tranh của sinh viên trong khu vực rất cao”.

“Nếu những sinh viên điểm cao này đăng ký hết vào các ngành rất hot (Công nghệ thông tin, Điều khiển tự động hoá) của Bách Khoa Hà Nội thì điểm chuẩn đẩy lên rất cao. Tuy nhiên, điều đó chắc chắn không xảy ra hoàn toàn bởi nhiều em điểm cao, có thể đăng ký NV1 vào trường quân đội, việc lọc ảo tương đối dễ. Nếu 30% trong số đó đăng ký vào những ngành hot Trường Bách Khoa Hà Nội rõ ràng cơ hội cho những em 27 điểm là có. Còn, số lượng hồ sơ đăng ký nhiều hơn đồng nghĩa cơ hội trúng tuyển giảm đi”, ông Tớp cho biết.

Trong trường hợp có những em điểm bằng nhau nhưng số chỉ tiêu ít, trường sẽ dùng tiêu chí phụ để xét. Cụ thể, tiêu chí phụ đầu tiên là tổng điểm của 3 môn không xét đến hệ số và điểm ưu tiên, đảm bảo cho thí sinh có quyền bình đẳng hơn. Tiêu chí phụ tiếp theo được quy định trong quy chế xét tuyển sinh, đó là các em có nguyện vọng cao hơn thì được ưu tiên hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐH Bách Khoa Hà Nội sẽ thông báo điểm nhận hồ sơ vào các ngày 13 và 14/7