Đề thi tổ hợp môn Khoa học xã hội: Môn khó nhằn nhất là Lịch sử

Ngô Chuyên| 24/06/2017 12:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo chia sẻ của nhiều thí sinh, đề môn Lịch sử khó, các câu khó không tập trung về cuối rải đều trong đề thi, nhiều câu thí sinh làm theo kiểu đoán mò và loại trừ. Đề Giáo dục công dân tập trung nhiều vào bài quyền công dân, đề Địa lý là môn cứu cánh.

Không vừa lòng lắm với bài làm của mình, Nguyễn Minh Anh – điểm thi THPT Việt Đức cho hay: “Sau khi nhận đề, em thấy đề môn Lịch sử không sát với đề thi tham khảo, có nhiều câu khó, em mất khá nhiều thời gian. Đồng thời, kiến thức trải đều hết sách giáo khoa nên quá trình học nếu bỏ sót phần nào là xem như chết chắc”.

Đề thi tổ hợp môn Khoa học xã hội: Môn khó nhằn nhất là Lịch sử

Tâm lý sau thi thoải mái hơn, Minh Anh, Lê Anh Đức – trường THPT Trần Phú (điểm thi trường THPT Việt Đức, Hà Nội) cho hay: “Đề sử, câu khó được rải đều trong đề, tuy nhiên có 20 câu đầu sẽ cho thí sinh lấy điểm. Riêng đối với những thí sinh không học thì đề thi môn sử này thực sự rất khó, nhiều câu sẽ làm theo hình thức khoanh bừa”.

Anh Đức cũng chia sẻ thêm: “Em chọn môn này thi tốt nghiệp, chính vì vậy khi làm bài em không quá áp lực. Với đề thi này, em làm được tầm 7 điểm”.

“Đề thi môn Giáo dục công dân khá là dễ, nó liên quan đến kiến thức thực tế. Tuy nhiên, đề thi lần này, các đáp án gần như là giống nhau nên khi em chọn em rất phân vân. Trước, em nghĩ là đề thi môn Giáo dục sẽ là môn cứu cánh cho em thay môn Địa lý, tuy nhiên khi làm bài, em thấy đề Địa lý thực sự rất dễ. Những câu hỏi trong phần cho sử dụng alat thì chỉ cần mở Atlat ra đã có đáp án mà không cần mất quá nhiều thời gian đọc hay tìm kiếm, suy luận”, Trần Thị Nga, trường THPT Việt Đức  (điểm thi Việt Đức) đánh giá.

“10 câu cuối của môn Sử cần nhiều suy luận nên em làm hơi đuối. Địa lý và Giáo dục công dân thì cơ bản, đề dễ nên em làm nhanh. Tất cả 3 đề đều không đánh đố, thậm chí là dễ. Riêng đề Địa thì khoảng 5 câu có sự hỗ trợ của Atlat nên quá trình làm bài nhanh hơn”, Nga cho biết thêm.

Cũng tại điểm thi này, Nguyễn Phương Chi cho biết các câu hỏi trong đề thi môn Giáo dục công dân khá thú vị, liên hệ thực tế đời thường là có thể làm được bài.

“Lần đầu tiên thi ba môn tổ hợp nhưng không gây áp lực nhiều cho tụi em do đề thì vừa sức, không quá dài và thi theo kiểu trắc nghiệm. Vì là môn tự chọn nên số lượng thí sinh không đông đảo như mọi năm nên em thấy đỡ ngợp hơn”, Phương Chi thổ lộ.

Tuy nhiên, Phương Chi khá lo vì khoảng 50% câu hỏi môn Sử “lệch tủ” nên em đành khoanh bừa. Những câu cuối là câu phân loại nên Chi cũng không làm tốt như mong muốn. Em hi vọng đạt được điểm 6 – 7.

Với ba môn tổ hợp Khoa học xã hội, sĩ tử cả nước chính thức kết thúc kỳ thi THPT Quốc gia 2017. Chiều nay, bộ GD-ĐT sẽ công bố đáp án chính thức các môn thi, cùng với đó là họp báo để thông tin về toàn bộ kỳ thi.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề thi tổ hợp môn Khoa học xã hội: Môn khó nhằn nhất là Lịch sử