Đại học Thủy lợi xét tuyển nguyện vọng bổ sung

Xuân Diệp| 04/08/2017 15:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thời điểm này, các trường bắt đầu nhận giấy chứng nhận kết quả thi THPT. Để tạo điều kiện cho các tân sinh viên, nhiều trường tổ chức tiếp nhận hai hình thức nhận trực tiếp hoặc chuyển phát nhanh.

Để tạo thuận lợi cũng như hạn chế phải chen chúc, chờ đợi, các trường đại học đã mở bàn tiếp nhận, đồng thời huy động lực lượng sinh viên hỗ trợ cho các tân sinh viên.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã bố trí 7 bàn tiếp đón, với 15 cán bộ tiếp nhận giấy chứng nhận kết quả thi.

Đại học Thủy lợi xét tuyển nguyện vọng bổ sung

Nhiều thí sinh trúng tuyển đã trực tiếp đến trường nộp giấy chứng nhận kết quả thi THPT. Ảnh NC.

Chia sẻ về quá trình làm thủ tục nhanh gọn, không bị chen lấn hay khó khăn quá nhiều, em Bùi Anh Vũ tân sinh viên của trường Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết: “Em thấy trường sắp xếp như thế này rất hợp lý, tạo thành hai đường đi nên không sợ chen lấn xô đẩy hay nộp nhầm lẫn các ngành. Các anh chị khá là nhiệt tình, em hỏi gì là được chỉ dẫn rất cặn kẽ. Bàn nộp rất dễ tìm vì có số thứ tự bàn, số thứ tự của thí sinh luôn. Vì vậy, chúng em không mất quá nhiều thời gian chờ đợi”.

Trong khi đó, trường Đại học Thủy lợi tổ chức xác nhận nhập học cho các tân sinh viên qua hai cách. Cách thứ nhất là đến nộp trực tiếp tại trường thì nhà trường sẽ phát giấy báo nhập học cho luôn để các sinh viên biết kế hoạch nhập học.

Cách thứ hai là các tân sinh viên có thể chuyển fax nhanh và khi nhận được giấy xác nhập học trường cũng gửi giấy báo trúng tuyển tới cho các em để các em chuẩn bị làm hồ sơ thủ tục để nhập học để nhập học.

Dẫu các trường mới thông báo kết quả trúng tuyển nguyện vọng 1. Tuy nhiên, một số trường đại học vừa tiếp nhận thí sinh trúng tuyển vừa thông báo tuyển sinh bổ sung vào đại học hệ chính quy.

Đại học Thủy lợi xét tuyển nguyện vọng bổ sung

Tại trường Đại học Bách khoa Hà Nội, các tân sinh viên không phải chen chúc, hay chờ đợi quá lâu. Ảnh NC.

Đại học Thủy Lợi thông báo tuyển sinh bổ sung gần 1000 chỉ tiêu cho các ngành ở hai cơ sở. Đồng thời, trường Đại học Lâm nghiệp Hà Nội cũng thông báo xét tuyển nguyện vọng bổ sung đợt 2 đối với tất cả các ngành học tại 2 cơ sở.

Được biết, trường Đại học Lâm nghiệp Hà Nội tuyển 1.500 chỉ tiêu thế nhưng số thí sinh trúng tuyển đợt 1 mà Bộ GD-ĐT gửi thì chỉ có 1046 thí sinh, còn thiếu hơn 400 thí sinh, ngay sau khi công bố điểm trúng tuyển không lâu, trường đã thông báo xét tuyển nguyện vọng bổ sung.

“Chúng tôi thông báo xét tuyển nguyện vọng bổ sung là vì tổng số lượng xét tuyển đợt 1 là chưa được chỉ tiêu của nhà trường theo kế hoạch. Chúng tôi vẫn giữ nguyên mức điểm chuẩn mà nộp hồ sơ giống như đợt 1. Tôi hi vọng tỷ lệ cao hơn mọi năm, chứ còn 90% thì cũng chưa giám nói. Do chưa có kinh nghiệm về cách tuyển lọc ảo 1 lần như thế này”, ông  Nguyễn Văn Tuấn, Phó hiệu trưởng trường Đại học Lâm Nghiệp Hà Nội cho biết.

Ông Tuấn chia sẻ thêm: “Theo kinh nghiệm của tôi, sẽ có khoảng 80% số các em nguyện vọng 1 mà trúng tuyển sẽ đến. Nguyện vọng 2 mà trúng tuyển thì được khoảng 50% còn. Thế còn nguyện vọng 3,4,5 có thể đến thấp hơn nữa. Bởi vì các em có thể dừng lại ở đợt 1 không đến nhập học để có cơ hội xin xét tuyển vào những trường có nguyện vọng bổ sung”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại học Thủy lợi xét tuyển nguyện vọng bổ sung