Đã tìm ra nguyên nhân khiến điểm thi tại tỉnh Hà Giang bất thường

Đặng Hà| 17/07/2018 07:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau quá trình rà soát, kiểm tra về những dấu hiệu bất thường của điểm thi THPT quốc gia 2018 tại Hà Giang, Bộ GD-ĐT bước đầu đã phát hiện có tiêu cực trong quá trình chấm thi ở tỉnh này.

Theo đó, 1h sáng ngày (17/7), đại diện đoàn kiểm tra của Bộ GD-ĐT, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng đã có thông tin sơ bộ tới báo chí về kết quả việc rà soát tại Hội đồng thi THPT Sở GD-ĐT Hà Giang. Ông Trinh cho biết, tổ công tác đã tiến hành rà soát và đã phát hiện những sai phạm trong quá trình chấm thi.

Đã tìm ra nguyên nhân khiến điểm thi tại tỉnh Hà Giang bất thường

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng - Bộ GD-ĐT đã  thông tin sơ bộ tới báo chí về kết quả việc rà soát.

“Căn cứ theo quy chế, Bộ GD-ĐT đã thành lập Hội đồng chấm thẩm định lại toàn bộ các bài thi trắc nghiệm kỳ thi THPT Quốc gia 2018 tại Hội đồng thi Hà Giang. Hội đồng chấm thẩm định đang nỗ lực làm việc để trả lại kết quả khách quan chính xác”, ông Trinh cho hay.

Bên cạnh đó, đại diện đoàn kiểm tra của Bộ GD-ĐT cho biết thêm, cơ quan chức năng đã xác định được đối tượng gây ra sai phạm này. Bộ GD-ĐT sẽ tiếp tục phối hợp với Bộ Công an (Cục A83) tiến hành các biện pháp nghiệp vụ điều tra, xác minh xử lý những cá nhân có liên quan theo đúng quy định của pháp luật.

Theo một số ngưồn tin, sai phạm nằm ở các môn thi trắc nghiệm khi một số bài thi, dữ liệu hình ảnh bài thi được lưu trữ trong máy tính không giống nhau, có dấu hiệu vi phạm quy chế thi. Còn ở môn thi tự luận, các bài thi, dữ liệu hình ảnh bài thi được lưu trữ trong máy tính trùng khớp với nhau, đúng theo Quy chế thi.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đã tìm ra nguyên nhân khiến điểm thi tại tỉnh Hà Giang bất thường