Cuộc thi sắc màu ASEAN: Cầu nối để sinh viên học hỏi, tìm hiểu sâu hơn về cộng đồng ASEAN

Ngô Chuyên| 22/04/2017 08:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối 21/4, tại trường ĐH Luật Hà Nội, đã tổ chức đêm chung kết Cuộc thi “Sắc màu ASEAN 2017”. Thông qua cuộc thi, Ban tổ chức mong muốn tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, tạo sân chơi bổ ích cho sinh viên các trường Đại học ở Hà Nội.

Ngoài ra, Ban tổ chức mong qua cuộc thi sẽ khơi dậy được đam mê về tìm hiểu văn hóa, pháp luật và xã hội ASEAN. Tạo nên một nỗ lực chung của các bộ, ngành trong chương trình hành động tuyên truyền quảng bá ASEAN.

Cuộc thi sắc màu ASEAN: Cầu nối để sinh viên học hỏi, tìm hiểu sâu hơn về cộng đồng ASEAN

Ông Lê Tiến Châu - Thứ trưởng Bộ tư pháp, Hiệu trưởng trường ĐH Luật Hà Nội phát biểu. Ảnh Ngô Chuyên.

Phát biểu tại đêm chung kết, ông Lê Tiến Châu - Thứ trưởng Bộ Tư pháp, Hiệu trưởng trường ĐH Luật Hà Nội nhấn mạnh: “Trong những năm qua hợp tác Asean và những nước trong khu vực phát triển mạnh mẽ trong nhiều lĩnh vực từ kinh tế cho đến chính trị, văn hóa, an ninh quốc phòng … Trong bối cảnh giao lưu thế giới có những diễn biến phức tạp, khó lường thì những hợp tác các nước ASEAN góp phần duy trì hòa bình, tăng trưởng kinh tế trong các nước khu vực và thế giới”.  

Cuộc thi sắc màu ASEAN: Cầu nối để sinh viên học hỏi, tìm hiểu sâu hơn về cộng đồng ASEAN

Các thí sinh thi phần vấn đáp. Ảnh Ngô Chuyên.

Thứ trưởng Châu chia sẻ thêm, điểm nhấn quan trọng cho những kết quả nỗ lực hợp tác trong khu vực những năm qua là việc ra đời cộng đồng ASEAN vào ngày 31/12/2015. Vận hành trên nền tảng hội nhập toàn diện về chính trị, an ninh, kinh tế văn hóa xã hội.

Với vai trò là thành viên của ASEAN, Việt Nam tham gia đầy đủ, tích cực và có trách nhiệm thực hiện nghiêm túc các cam kết và đóng góp có hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực của ASEAN cũng như ASEAN với các đối tác.

Trong lĩnh vực pháp luật và tư pháp Việt Nam, thông qua cơ quan đầu mối Bộ Tư pháp đã có những nỗ lực đóng góp quan trọng trong việc triển khai các vấn đề về pháp luật và tư pháp trong ASEAN.

Trong quá trình xây dựng tủ sách pháp luật ASEAN, ngoài xây dựng các văn bản, soạn thảo các văn bản pháp luật, Bộ Tư pháp đã lồng ghép, truyền tải các quy định pháp luật ASEAN trong xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật để sinh viên, người dân có thể hiểu hơn vấn đề pháp luật ASEAN.

Để vào được đêm chung kết bốn đội thi đã phải vượt qua gần 80 đội thi đến từ các trường đại học ở Hà Nội. Bốn đội thi lọt vào chung kết gồm: ĐH Luật Hà Nội, ĐH Kiểm sát Hà Nội; liên quân ĐH Ngoại thương, ĐH Ngoại giao; Học  viện An ninh.

Những đội lọt vào chung kết cuộc thi không chỉ phải chứng minh được khả năng, trí thông minh mà phải có bản lĩnh dám thử thách để giành chiến thắng.

Chia sẻ về cảm xúc sau đêm chung kết, Bùi Lê Mai Anh đại diện cho đội dành giải nhất nói: "Gần kết thúc vòng 2, lúc đó điểm của đội Đội ASEAN SKY (ĐH Luật Hà Nội cao nhất) trong khi đó ba đội còn lại bằng điểm nhau, nếu chúng em không làm liều chọn bông lúa để nhân đôi số điểm thì cơ hội vào vòng trong rất khó. Không ngờ màn đặt cược của chúng em lại thành công đưa đội chúng em dẫn đầu về số điểm để bước vào hai vòng thi thuyết trình và ứng xử".

Kết thúc bốn vòng thi giải nhất thuộc về đội Kiểm sát trẻ (ĐH Kiểm sát Hà Nội); giải nhì đội ASEAN SKY (ĐH Luật Hà Nội); đồng giả ba là đội Khát vọng anh ninh (Hoc viện An ninh) và ASEAN WAY (Liên quân ĐH Ngoại Thương và ĐH Ngoại giao).

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuộc thi sắc màu ASEAN: Cầu nối để sinh viên học hỏi, tìm hiểu sâu hơn về cộng đồng ASEAN