Công bố điểm thi THPT quốc gia sớm

Ngô Chuyên| 05/07/2017 10:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT), hiện nay các Sở GD-ĐT trên cả nước đã hoàn thành chấm thi THPT quốc gia 2017.

Được biết, sau khi có kết quả, các hội đồng thi ở địa phương phải gửi dữ liệu về Bộ GD-ĐT để tải lên hệ thống phần mềm và chạy đối sánh. Sau đó, các địa phương công bố kết quả thi vào ngày 7/7.

Theo đó, những địa phương nào gửi kết quả về Bộ GD-ĐT sớm, được công nhận đối sánh dữ liệu đúng, có thể công bố trước thời gian quy định.

Để tránh tình trạng nghẽn đường truyền Interent, Bộ GD-ĐT cho phép các Sở công bố điểm thi THPT quốc gia. Như vậy, nhiều tỉnh dự kiến trong ngày 6/7 sẽ công bố điểm thi sớm hơn lịch của Bộ GD-ĐT.

Công bố điểm thi THPT quốc gia sớm

Hình ảnh công tác chấm thi tại điểm thi Hà Nội.

Để thuận tiện cho thí sinh tra cứu điểm thi của mình, Bộ GD-ĐT cũng hướng cách nhập tài khoản từ địa chỉ:

https://thisinh.thithptquocgia.edu.vn; hoặc nhập số báo danh, mã xác nhận vào các ô và tra cứu.

Hoặc thí sinh tra cứu qua website của Sở GD-ĐT nơi thí sinh đăng ký, các trang thông tin điện tử của trường THPT đã học.

Theo Điều 37, Quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2017, điểm xét tốt nghiệp gồm điểm các bài thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT theo quy định tại khoản 1, điều 3, Quy chế này, điểm ưu tiên, khuyến khích nếu có và điểm trung bình cả năm lớp 12.

Bên cạnh đó, điểm của từng bài thi được tính theo thang điểm 10 để xét tốt nghiệp THPT.

Những thí sinh đủ điều kiện dự thi, không bị kỷ luật từ mức huỷ bài thi trở lên, tất cả các bài thi và các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp lấy điểm để xét công nhận tốt nghiệp đều đạt trên 1,0 điểm theo thang điểm 10 và có điểm xét tốt nghiệp từ 5,0 điểm trở lên được công nhận tốt nghiệp THPT.

Trường hợp điểm xét tốt nghiệp dưới 5 sẽ không thi lại lần 2, lần 3 mà phải đợi thi lại vào năm sau. Điểm xét tốt nghiệp được lấy đến hai chữ số thập phân, do phần mềm máy tính tự động thực hiện.

Bên cạnh đó, theo quy định của Bộ GD-ĐT, những thí sinh đăng ký xét tuyển nguyện vọng vào các trường đại học vẫn được quyền điều chỉnh nguyện vọng một lần duy nhất vào ngày 15/7.

Công bố điểm thi THPT quốc gia sớm

Nhiều thí sinh cũng như phụ huynh đang nóng lòng chờ đợi kết quả bài thi của mình. 

Theo đó, sau khi có kết quả thi THPT quốc gia, nếu thí sinh nào muốn thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển sẽ phải đăng ký xét tuyển bằng một trong hai phương thức: Trực tuyến hoặc bằng Phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển.

Những thí sinh điều chỉnh nguyện vọng đăng ký bằng phương thức trực tuyến, thí sinh phải sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để thực hiện. Phương thức này chỉ chấp nhận khi số lượng nguyện vọng sau khi điều chỉnh không lớn hơn số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu trong Phiếu đăng ký dự thi.

Bên cạnh đó, thí sinh phải ghi đúng mã trường, mã ngành/nhóm ngành, mã tổ hợp xét tuyển theo quy định của trường. Lưu ý, nếu nguyện vọng nào ghi không đúng sẽ không được hệ thống phần mềm chấp nhận và bị loại.

Trường hợp thí sinh dùng Phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển, thí sinh được điều chỉnh tăng thêm số lượng nguyện vọng so với số đăng ký ban đầu trong Phiếu đăng ký dự thi và phải nộp bổ sung lệ phí cho số nguyện vọng tăng thêm theo quy định.

Thí sinh phải điền đầy đủ thông tin vào Phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển và gửi trực tiếp về điểm thu nhận hồ sơ để cán bộ cập nhật vào dữ liệu Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT.

Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu nơi thu nhận hồ sơ phải yêu cầu thí sinh kiểm tra kết quả điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trong thời gian quy định và đề nghị điều chỉnh sai sót, nếu có.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công bố điểm thi THPT quốc gia sớm