Công an vào cuộc làm rõ nghi vấn bất thường điểm thi ở Sơn La

Xuân Diệp| 21/07/2018 19:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đại diện đoàn công tác của Bộ GD-ĐT kiểm tra, rà soát nghi vấn điểm thi bất thường ở Sơn La cho biết, đến thời điểm này cơ quan chức năng của Bộ Công an, tỉnh Sơn La và đoàn công tác đang tích cực giám sát với trách nhiệm cao.

Chia sẻ với báo chí, sáng nay (21/7) ông Mai Văn Trinh - Trưởng đoàn công tác rà soát bất thường trong điểm thi của Sơn La - cho biết, với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm cao với xã hội và thí sinh cả nước, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT đã thành lập tổ công tác lên làm việc với Sở GD-ĐT  Sơn La.

Công an vào cuộc làm rõ nghi vấn bất thường điểm thi ở Sơn La

Lực lượng công an canh gác nghiêm ngặt trong quá trình kiểm tra, rà soát điểm thi ở Sơn La.

"Nhiệm vụ của tổ công tác là chỉ đạo giám sát rà soát việc điểm thi bất thường tại Hội đồng thi Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La. Hiện nay, sau một thời gian rà soát, đến thời điểm này cơ quan chức năng của Bộ Công an, tỉnh Sơn La của đoàn công tác đang tích cực giám sát với trách nhiệm cao. Đến khi nào có kết quả giám sát chính thức, chúng tôi sẽ kịp thời thông tin đến các cơ quan truyền thông", ông Mai Văn Trinh chia sẻ.

Được biết, kỳ thi THPT quốc gia 2018, toàn tỉnh Sơn là có hơn 10.250 thí sinh tham dự, điểm trung bình tất cả môn thi là 4,21, thấp nhất cả nước. Điểm trung bình môn Toán, Địa lý, Giáo dục Công dân xếp cuối cùng trong 63 tỉnh thành; Ngoại ngữ, Vật lý đứng thứ 62; Ngữ văn, Hóa học, Lịch sử thứ 61 và Sinh học thứ 51.

Tuy nhiên, tỉ lệ thí sinh Sơn La đạt điểm từ 9 trở lên với môn Toán và Vật lý vượt xa một số địa phương có truyền thống học tốt. Riêng môn Toán, Sơn La có 30 em đạt điểm từ 9 trở lên môn Toán, chiếm gần 0,3%. Trong khi tỷ lệ này ở TPHCM, Hà Nội và Nam Định lần lượt là 0,04; 0,1 và 0,06.

Đặc biệt, những thí sinh đạt điểm cao môn Toán phần lớn đều học ở khối chuyên Khoa học xã hội.

Trước những nghi vấn bất thường trong điểm thi của cụm thi Sơn La, ngày 18/7, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT đã có Quyết định số 2633/QĐ – BGDĐT thành lập Tổ công tác của ban chỉ đạo thi trung học phổ thông quốc gia và tuyển sinh đại học chính quy, tuyển sinh cao đẳng, trung cấp nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy năm 2018.

Tổ công tác có nhiệm vụ giúp Bộ trưởng chỉ đạo việc kiểm tra xác minh dấu hiệu bất thường về kết quả thi tại Hội đồng thi Sở GD-ĐT Sơn La trong kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an vào cuộc làm rõ nghi vấn bất thường điểm thi ở Sơn La