Cô bé nhiễm chất độc da cam đậu 2 trường đại học

congly.com.vn| 13/04/2012 11:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bị ảnh hưởng di chứng chất độc màu da cam từ người bố, nhưng em Nông Thiện Tâm (SN 1993), dân tộc Tày, sống tại tổ dân phố số 4, phường Nghĩa Đức, thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông) trong kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2011-2012, em đã đậu 2 trường đại học: ĐH Tây Nguyên và Đại học Luật Tp. Hồ Chí Minh.

Sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn, cha bị nhiễm chất độc màu da cam trong kháng chiến chống Mỹ, mẹ đang bị bệnh tim, em cũng bị ảnh hưởng, nhưng Nông Thiện Tâm đã vượt qua số phận để có được thành tích học tập tốt trong suốt 12 năm học.

Là học sinh lớp 12A1 trường THPT thị xã Gia Nghĩa, trong kỳ thi đại học vừa qua, em đã xuất sắc đậu 2 trường đại học trước sự vui mừng của thầy cô, bạn bè, người thân.

Nhưng cùng nỗi vui mừng khôn tả ấy, nỗi lo lắng về chi phí cho Tâm đi học đại học cũng rất nặng nề đối với gia đình em. Nguồn thu nhập chính của gia đình chỉ trông chờ vào hơn 1 ha vườn cà phê mới mua được một năm, nên vợ chồng ông Nông Ích Khiêm phải cố gắng làm thêm việc để trang trải sinh hoạt gia đình, chi phí cho con đi học.

“Nỗi đau da cam” của em bị ảnh hưởng từ người bố, nhưng Tâm không vì thế mà mặc cảm với bạn bè cùng trang lứa. Trong suốt 12 năm học, em đã có thành tích học tập khá, giỏi. Không những thế, em còn là một cán bộ gương mẫu, có nhiều thành tích trong học tập, hoạt động Đoàn, đội của lớp, cũng như của trường.

Chia sẻ về thành tích vừa đạt được, Tâm tâm sự: “Có thành tích học tập như hôm nay là công lớn của bố mẹ, thầy, cô chỉ bảo. Trong học tập, em luôn cố gắng nghe giảng trên lớp, không hiểu bài thì hỏi lại thầy cô, làm bài tập đầy đủ và về nhà tham khảo nhiều tài liệu có liên quan đến bài học”.

Khi được hỏi tại sao lại chọn ngành kinh tế nông lâm của Đại học Tây Nguyên, em cho biết, Đắk Nông là vùng thuần nông, cuộc sống người dân còn nhiều khó khăn, việc trao đổi hàng hóa còn hạn chế, em mong sau này sẽ góp sức mình cho địa phương phát triển hơn…

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cô bé nhiễm chất độc da cam đậu 2 trường đại học