Chưa bổ nhiệm chức danh Hiệu trưởng Trường ĐH Luật vì kiện cáo

Đoàn Nga| 16/10/2015 16:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dù hai người cùng trúng tuyển vào vị trí Cục trưởng Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật và Phó vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế đã được bổ nhiệm và điều hành công việc từ lâu nhưng đến nay ông Vinh vẫn chưa có quyết định bổ nhiệm vì dính kiện cáo.

Sau gần một tháng rưỡi trúng tuyển vào chức danh Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội, nhưng đến nay Tiến sỹ Lê Đình Vinh (Giám đốc Công ty Luật TNHH Vietthink) - người trúng tuyển trong kỳ thi của Bộ hồi tháng 9/2015 vừa qua đến nay vẫn chưa có quyết định bổ nhiệm.

Trả lời về vấn đề này, sáng ngày 16/10, tại buổi họp báo quý III-2015, do Bộ Tư pháp tổ chức, Chánh văn phòng Bộ Tư pháp Trần Tiến Dũng cho biết, quá trình thi tuyển từ khâu tổ chức, không có bất cứ đơn khiếu nại tố cáo nào dù nặc danh hay chính danh, tất cả quá trình đó Bộ Tư pháp công khai trên mạng, mời báo chí, các cơ quan báo chí đều được vào nghe, xem.

Sau đó, khi có kết quả thì lại có đơn đề là đơn kính báo và khiếu nại gửi Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, trên cơ sở này Thủ tướng và Phó Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Tư pháp phải làm rõ nội dung trong đơn.

Ban cán sự Đảng Bộ Tư pháp đã chỉ đạo ông Phan Chí Hiếu, Thứ trưởng Bộ Tư pháp làm việc với Ban giám hiệu nhà trường, sau đó họp mở rộng cả Ban cán sự Đảng bộ Tư pháp, mời Ban Nội chính Trung ương, Bộ Nội vụ, Ban giám sát kỳ thi tuyển, Hội đồng thi tuyển. 

Ban giám hiệu Trường ĐH Luật  khẳng định: đơn nặc danh, không có tên tuổi, không đại diện cho tập thể nhà trường, việc này không mang tính chất xây dựng. Bộ Tư pháp đã có văn bản báo cáo Thủ tướng và Phó Thủ tướng Chính phủ. “Chúng tôi đang chờ ý kiến chỉ đạo sau khi có báo cáo. Khi có chỉ đạo, chúng tôi sẽ tiến hành các trình tự thủ tục khác”, ông Dũng cho hay.

Chưa bổ nhiệm chức danh Hiệu trưởng Trường ĐH Luật vì kiện cáo

Ông Lê Đình Vinh đứng thứ 3 từ trái sang

Trước đó trong tháng 8 và 9/2015, Bộ Tư pháp đã triển khai kỳ thi tuyển lãnh đạo cấp vụ năm 2015 đối với ba chức danh: Hiệu trưởng Trường ĐH Luật Hà Nội, Cục trưởng Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật và Phó vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế. Có 8 ứng viên dự thi vào các chức danh. Kết quả, ông Lê Đình Vinh đã trúng tuyển vào vị trí hiệu trưởng Trường ĐH Luật Hà Nội.

Theo ông Trần Tiến Dũng - Chánh văn phòng Bộ Tư pháp, kỳ thi đã diễn ra khách quan, minh bạch. Các thành viên hội đồng thi tuyển chấm điểm độc lập đúng theo quy chế.

Đồng thời Bộ đã báo cáo các cơ quan có thẩm quyền như Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ, gửi các cơ quan theo dõi, phối hợp như các ban Đảng Trung ương (Tổ chức, Nội chính, Văn phòng Trung ương) và Bộ Nội vụ, bảo đảm sự lãnh đạo của tổ chức và cấp ủy Đảng (thông qua các cuộc họp của Ban cán sự Đảng, có nghị quyết; thông qua ý kiến của Ban chấp hành Đảng ủy cơ quan bộ).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chưa bổ nhiệm chức danh Hiệu trưởng Trường ĐH Luật vì kiện cáo