Chậm nhất ngày 17/7 có giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời

Xuân Diệp| 25/06/2017 15:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm nay (25/6), công tác triển khai chấm thi cho kỳ thi THPT quốc gia 2017 tại các Hội đồng thi đã bắt đầu. Theo như kế hoạch, đến ngày 7/7 các Hội đồng thi sẽ công bố để thí sinh biết điểm thi của mình.

Theo kế hoạch, ngày 7/7 các Hội đồng thi sẽ công bố kết quả bài thi của thí sinh. Sau khi có kết quả các bài thi, chậm nhất đến ngày 14/7, sẽ có xét công nhận tốt nghiệp THPT và giấy chứng nhận kết quả thi. Chậm nhất là ngày 17/7, các thí sinh sẽ được cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời.

Hôm nay (25/6), các Sở GD-ĐT triển khai công tác chấm thi, ngay sau đó các đoàn thanh tra của Bộ GD-ĐT được triển khai, tham gia trực tiếp vào quá trình chấm thi để bảo đảm công bằng, khách quan.

Chậm nhất ngày 17/7 có giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời

Kết thúc kỳ thi, nhiều thí sinh đánh giá kỳ thi đã giảm được rất nhiều áp lực.

Thông tin về công tác chấm thi, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết: "Công tác chấm thi đã được Bộ GD-ĐT chỉ đạo từ sớm, các sở GD-ĐT cũng đã chuẩn bị nhân lực, phương tiện kỹ thuật cho công tác chấm thi".

Bộ đã tăng cường thêm công tác thanh tra, yêu cầu các trường đại học cử cán bộ tham gia cùng các đoàn thanh tra để thực hiện giám sát công tác chấm thi tại các địa phương.

Theo thông tin từ Sở GD-ĐT Nghệ An, năm nay, Sở đã huy động khoảng gần 300 chấm thi THPT quốc gia 2017. Sẽ bắt đầu chấm thi các bài thi trắc nghiệm của 4 môn Toán, Ngoại ngữ, tổ hợp Khoa học xã hội và Khoa học tự nhiên.

Ba máy tự động chấm bài thi trắc nghiệm, mỗi máy có 11 người phụ trách, bao gồm cả lực lượng công an giám sát. Thời gian chấm bài thi trắc nghiệm kéo dài trong 6 ngày.

Đối với bài thi môn Ngữ văn, sẽ được tiến hành làm phách trong hai ngày 25 và 26/6. Theo quy định, môn tự luận phải được chấm nghiêm túc 2 vòng độc lập. 

Cũng theo thông tin từ Sở GD-ĐT TP Hồ Chí Minh cho biết, Sở đã huy động khoảng 1.000 giáo viên, cán bộ giám sát và công an để làm công tác chấm thi.

Trong đó, có 500 giáo viên chấm thi môn Văn, riêng các môn thi trắc nghiệm sẽ được chấm bằng máy. Mỗi môn sẽ có hai cán bộ an ninh và thanh tra đại học theo dõi chấm thi.

Từ hôm nay, Ban chấm thi trắc nghiệm bắt đầu làm việc. Từ 27/6, Ban chấm thi tự luận bắt đầu làm việc. Ngày 2/7, thực hiện hồi đầu (100% bài thi) và đối sánh kết quả thi. Ngày 3/7 tổng kết công tác chấm thi, gửi dữ liệu về Bộ GD-ĐT.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chậm nhất ngày 17/7 có giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời