Cảm xúc trái chiều của thí sinh sau khi làm bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên

Thảo Nguyên| 26/06/2019 14:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kết thúc bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên sáng 26/6, các thí sinh bước ra cổng trường với tâm trạng trái chiều.

Sau khi hoàn thành bài thi 3 môn: Vật lý, Hóa học, Sinh học của kỳ thi THPT quốc gia 2019, nhiều thí tỏ ra khá vui vẻ, thoải mái vì đã hoàn thành tốt bài thi. Tuy nhiên, một số thí sinh lại khá mệt mỏi, hồi hộp và băn khoăn không biết mình sẽ được bao nhiêu điểm vì chưa có đáp án chính thức.

Môn Vật lý: Chủ yếu khoảng 5,6 điểm

Theo đánh chung của các thí sinh, kiến thức của đề ra đều nằm trong chương trình học, trong đó tập trung ở chương trình lớp 12. Đề thi có tính phân hóa cao cả phần lý thuyết lẫn bài tập.

Vui vẻ bước ra cổng trường, em Nguyễn Minh Đức (trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, Hà Nội) cho biết: “Em đã hoàn thành tốt bài thi của cả 3 môn thi trong sáng nay. Em nghĩ, với bài thi môn Vât lý và Hóa Học em có thể làm được 70 - 80%, nhưng môn Sinh học thì em chưa thể dự đoán được”.

Cảm xúc trái chiều của thí sinh sau khi làm bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên

Nhiều thí sinh cảm thấy rất thoải mái sau khi rời phòng thi.

Nhận xét về đề thi môn Vật lý, thí sinh Vũ Thị Thu Trang cho rằng: "Kiến thức đề thi được phủ đều, so với đề năm ngoái, độ khó tăng hơn. Mấy câu cuối em tích kết quả theo “xác suất” vì không đủ thời gian. Em nghĩ mình chỉ làm được khoảng 6 điểm”.

Còn em Đỗ Lan Anh (trường THPT Tây Hồ, Hà Nội) chia sẻ: “Đề thi cả 3 môn thành phần trong tổ hợp đều tương đối khó. Em học khối A nên làm khá tốt đề thi môn Vật lý, trả lời chắc chắn khoảng 30/40 câu. Còn với môn Hóa học và Sinh học, em làm không được tốt lắm nhưng cũng trên mức trung bình”.

Môn Hóa học: Đề có tính phân loại cao

Bước ra tại điểm thi THCS Lê Quý Đôn (Cầu Giấy, Hà Nội), Phạm Khánh Chi khá buồn vì chưa hoàn thành tốt bài thi môn Hóa như mong muốn. Theo Chi, đề Hóa năm nay có tất cả 40 câu, tuy nhiên em chỉ làm được và chắc chắn tầm 20 câu vì từ câu 1-25 khá “dễ thở”, nhưng những câu sau khó dần, bắt đầu phân loại thí sinh rõ rệt.

Thí sinh Đặng Thị Thu Hằng (trường THPT Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, đã khoanh bừa 10 câu cuối vì quá khó: "Đề thi có 40 câu nhưng em chỉ làm được 30 câu, còn 10 câu cuối em không làm được và cũng không đủ thời gian. 20 câu đầu rất dễ lấy điểm nhưng từ những câu sau độ khó đã tăng lên, đặc biệt là 10 câu cuối". Thí sinh này cũng đánh giá đề thi năm nay khó để lấy được điểm 9-10.

Cảm xúc trái chiều của thí sinh sau khi làm bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên

Trong khi đó cũng có không ít thí sinh băn khoăn về kết quả vì chưa có đáp án chính thức.

Cùng quan điểm này, một nam sinh của trường THPT Cầu Giấy có nguyện vọng xét tuyển khối A1 vào trường Đại học Ngoại Thương chia sẻ: "Em xét tuyển đại học khối A1, đối với em đề thi Hoá năm nay có tính thử thách cao. Đối với những bạn chỉ lấy điểm tốt nghiệp thì dễ dàng lấy được điểm 6. Nhưng để xét tuyển đại học lại rất khó. Em chỉ làm chắc chắn được 24 câu trong đề thi này".

Cũng tại điểm trường này, nhiều học sinh tụ tập để bàn luận sau khi kết thúc nhóm bài thi Khoa học tự nhiên cũng cho rằng đề thi Hóa năm nay nếu chỉ lấy điểm trung bình thì rất dễ nhưng để lấy điểm cao hơn thì sẽ khó.

Môn Sinh học: Thí sinh than dài

Kết thúc bài thi môn Sinh học - môn thi cuối trong bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên, nhiều thí sinh cho biết đề thi môn này quá dài, 40 câu trải dài trong 5 trang giấy.

Em Nguyễn Tiến Đạt (thí sinh dự thi ở điểm trường THCS Lê Quý Đôn, Hà Nội) than thở: "Sau khi hoàn thành xong 2 bài thi đầu thì em thấy khá mệt vì thời gian thi rất dài, đến khi nhận đề môn Sinh thì em "choáng" vì đề quá dài, 5 mặt giấy kín mít. Khi kết thúc em đã không kịp hoàn thiện hết vì không đọc kịp đề. Em thấy phần di truyền trong đề tương đối khó vì phải liên kết và vận dụng nhiều kiến thức".

Cảm xúc trái chiều của thí sinh sau khi làm bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên

Theo nhiều thí sinh, đề thi môn Sinh học khó hơn dự đoán và khá dài.

Còn thí sinh Trần Hồng Nam chia sẻ: "Dù học ôn luyện rất kỹ với các dạng đề minh họa của Bộ GD&ĐT nhưng khi vào làm bài thực tế vẫn thấy đề thi khó, phải tính toán phức tạp nên thời gian làm bài 50 phút là không đủ. Em làm khoảng hơn 20 câu là chắc chắn được kết quả. Các câu còn lại thì em không chắc chắn lắm”.

Cùng tâm trạng, Trần Thị Thu Huyền và một thí sinh khác tại điểm thi trường THCS Lê Quý Đôn cũng tỏ ra rất lo lắng sau khi rời khỏi phòng thi, Huyền cho hay, chỉ chú trọng môn Hóa và Sinh vì đăng ký xét tuyển khối B. Tuy nhiên nữ sinh cho rằng đề thi 2 môn này có độ khó cao hơn nhiều so với đề thi minh họa đã thử sức nhiều lần.

"Thực sự em thấy đề thi khó, em rất tập trung nhưng không đủ thời gian để làm được hết yêu cầu của đề. Một số câu gần hết giờ buộc phải nhờ vào may mắn. Với đề này thì thật sự em chưa dám đoán chắc mình được khoảng bao nhiêu điểm", Huyền nói.

Cảm xúc trái chiều của thí sinh sau khi làm bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên

Thí sinh chia sẻ khi hết giờ buộc phải tích kết quả nhờ vào may mắn.

Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, cả nước có gần 330.000 thí sinh lựa chọn tổ hợp Khoa học tự nhiên để xét tốt nghiệp và xét tuyển ĐH, CĐ, chiếm hơn 37% tổng số thí sinh dự thi.

Chiều nay, các thí sinh sẽ tiếp tục làm bài thi môn Ngoại ngữ trong thời gian 60 phút theo hình thức trắc nghiệm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảm xúc trái chiều của thí sinh sau khi làm bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên