Bớt xén tiền ăn của trẻ, Hiệu trưởng trường mầm non mất chức

Sơn Tùng| 11/02/2017 10:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một Hiệu trưởng trường mầm non ở Đà Nẵng vừa bị cách chức vì bớt xén tiền ăn của trẻ.

Trong thời gian giữ chức vụ Hiệu trưởng Trường mầm non Tuổi Ngọc (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng), bà Ngô Thị Hoà đã có nhiều hành vi sai phạm liên quan đến thu chi tài chính, bổ nhiệm, khen thưởng cán bộ...Bức xúc trước cách quản lý thiếu minh bạch của bà Hòa, các cô giáo trường mầm non này đã cùng đứng đơn tố cáo sai phạm của Hiệu trưởng.

Qua xác minh, cơ quan chức năng đã làm rõ nhiều nội dung tố cáo trong đơn là đúng sự thật.

Bớt xén tiền ăn của trẻ, Hiệu trưởng trường mầm non mất chức

Trường mầm non Tuổi Ngọc

Liên quan đến vụ việc này, mới đây, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) Đàm Quang Hưng đã ký ban hành quyết định số 522 về việc xử lý kỷ luật công chức, yêu cầu thi hành kỷ luật hình thức cách chức đối với bà Ngô Thị Hoà.

Theo kết luận của Thanh tra quận Liên Chiểu, từ tháng 9/2015 đến tháng 5/2016, số tiền sai phạm được phát hiện là 628,8 triệu đồng. Trong đó, cá nhân bà Ngô Thị Hòa đã lấy sử dụng cho mục đích cá nhân 199,9 triệu đồng (tiền phí năng khiếu không nhập quỹ 73,9 triệu và tiền ăn sáng, ăn trưa, ăn xế, sữa của trẻ là 126 triệu đồng).

Riêng khoản tiền còn lại, Ban giám hiệu nhà trường sử dụng chi hoạt động nhà trường không đúng mục đích.

Bên cạnh đó, trong quá trình lãnh đạo nhà trường, bà Ngô Thị Hòa không thực hiện đúng quy trình, quy định về bổ nhiệm tổ trưởng, tổ phó tổ chuyên môn, khiến nhiều giáo viên có ý kiến phản ánh, nên Phòng GD&ĐT quận Liên Chiểu chỉ đạo thực hiện lại quy trình bổ nhiệm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bớt xén tiền ăn của trẻ, Hiệu trưởng trường mầm non mất chức