Bộ trưởng Bộ GD-ĐT: Tiếp tục phát huy tinh thần đổi mới, sáng tạo

Đặng Hà| 18/10/2017 22:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tôi vô cùng xúc động khi xem lại những hình ảnh về các cô giáo mầm non ở Phú Yên không tiếc thân mình để cứu học trò trong lũ dữ”, đó là chia sẻ của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT tại Lễ tuyên dương học sinh và giáo viên năm học 2016-2017.

Trong năm học 2016-2017, ngành Giáo dục đã triển khai nhiều nhiệm vụ và đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Chất lượng các hoạt động giáo dục ngày càng được nâng cao. Việc đổi mới nội dung, phương pháp dạy và học; đổi mới phương thức kiểm tra, đánh giá, tổ chức thi cử đã đi vào thực chất, hiệu quả hơn.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT: Tiếp tục phát huy tinh thần đổi mới, sáng tạo

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT trao bằng khen cho giáo viên và học sinh tiêu biểu 

Đặc biệt, trong đó, kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2017 được tổ chức nghiêm túc, hiệu quả, tạo thuận lợi tối đa cho thí sinh, được xã hội đồng tình, đánh giá cao; các đoàn học sinh Việt Nam tham dự các kỳ thi Olympic quốc tế đạt thành tích cao nhất từ trước đến nay.

Bên cạnh đó, các điều kiện đảm bảo chất lượng giáo dục như cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên ngày càng được quan tâm, tăng cường, chuẩn hóa hơn…

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nói: “Đóng góp vào thành tích chung của ngành có sự nỗ lực, cống hiến âm thầm của các thầy cô giáo, các em học sinh. Tôi vô cùng xúc động khi xem lại những hình ảnh về các cô giáo mầm non ở Phú Yên không tiếc thân mình để cứu học trò trong lũ dữ, tôi cảm phục tấm lòng của thầy giáo Ninh Văn Dậu và những thầy cô giáo miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo không quản ngại khó khăn, hy sinh cả tuổi thanh xuân cho sự nghiệp trồng người”.

Đồng thời, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cũng ghi nhận những tấm gương giáo viên, học sinh không ngừng nỗ lực học hỏi, tìm tòi, đổi mới, sáng tạo trong dạy và học.

“Từ việc thiết kế những bài giảng dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại, mạnh dạn áp dụng những phương pháp mới vào giảng dạy như phương pháp giáo dục VNEN, STEM hay đẩy mạnh các hoạt động giáo dục mang tính thực tiễn, tạo môi trường học tập mở, để học sinh có được những bài học bổ ích, lý thú từ sự sáng tạo của các thầy cô”, Bộ trưởng nói.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cũng lưu ý, Giáo dục nước ta đang ở một giai đoạn hết sức quan trọng, giai đoạn tiến hành đổi mới căn bản, toàn diện từ một nền giáo dục thụ động, nặng về truyền thụ kiến thức sang một nền giáo dục sáng tạo, phát huy năng lực, phẩm chất của người học. Quá trình này sẽ không dễ dàng mà có muôn vàn khó khăn, thách thức, đòi hỏi toàn ngành phải quyết tâm và nỗ lực hơn nữa, trong đó, mỗi thầy cô giáo phải thực sự là một tấm gương về tinh thần đổi mới, sáng tạo, sự tận tâm và trách nhiệm với nghề.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT: Tiếp tục phát huy tinh thần đổi mới, sáng tạo

"Đổi mới là một quá trình, sáng tạo là một hành trình không có điểm cuối. Vì vậy, chúng ta chưa thể bằng lòng với những gì đã làm được. Ngành Giáo dục đang tiếp tục chặng đường đổi mới căn bản, toàn diện, trước mắt là đổi mới chương trình giáo dục phổ thông. Những đổi mới, sáng tạo từ hôm nay sẽ là bước chuẩn bị tốt để triển khai chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới trong thời gian tới. Đổi mới giáo dục sẽ chỉ thành công khi mỗi cá nhân trở thành hạt nhân đổi mới, mỗi chúng ta ý thức được trách nhiệm của mình trong quá trình đổi mới đó để ngày hôm nay sẽ hiệu quả hơn ngày hôm qua", Bộ Trưởng Bộ GD-ĐT nhấn mạnh.

Theo Bộ Trưởng Phùng Xuân Nhạ, mỗi thầy cô giáo, mỗi cán bộ quản lý giáo dục, mỗi học sinh, sinh viên trong cả nước tiếp tục phát huy tinh thần đổi mới, sáng tạo để nhân lên hơn nữa những tấm gương đổi mới, sáng tạo trong dạy, học và quản lý, tạo ra những chuyển biến tích cực cho sự nghiệp giáo dục nước nhà.

“Đổi mới luôn song hành với khó khăn, với những nhìn nhận thuận chiều và ngược chiều. Vì vậy, chúng ta sẽ lắng nghe, thẳng thắn nhìn nhận đúng, sai để điều chỉnh kịp thời. Niềm tin của toàn xã hội dành cho ngành Giáo dục sẽ là động lực quan trọng để mỗi chúng ta, mỗi thầy cô giáo, mỗi em học sinh vững vàng hơn trong quá trình đổi mới và sáng tạo. Tôi cũng kêu gọi các thầy cô giáo, các cán bộ quản lý giáo dục và các em học sinh, sinh viên tiếp tục có thêm nhiều việc làm ý nghĩa, giàu tính nhân văn, đem lại những điều tốt đẹp hơn cho cộng đồng”, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT nhấn mạnh.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Bộ GD-ĐT: Tiếp tục phát huy tinh thần đổi mới, sáng tạo