Bộ GD&ĐT yêu cầu sớm có kết luận, xử lý nghiêm vụ học sinh bị gãy chân ở trường

Chí Thành| 19/02/2017 06:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ trưởng GD&ĐT yêu cầu các cơ quan chức năng của TP.Hà Nội sớm có kết luận, xử lý nghiêm sai phạm trong vụ học sinh gãy chân tại Trường tiểu học Nam Trung Yên.

Liên quan đến vụ học sinh bị gãy chân ở Trường Tiểu học Nam Trung Yên (quận Cầu Giấy – Hà Nội), ngày 18/2,  ông Hoàng Đức Minh - Cục trưởng Cục Nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục, Bộ GD&ĐT cho biết, Bộ trưởng Bộ GĐ&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã trao đổi với Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung, yêu cầu các cơ quan chức năng của thành phố sớm kết luận, xử lý nghiêm khắc nếu có sai phạm để đảm bảo kỷ cương, nền nếp trong các hoạt động giáo dục.

Như đã đưa tin, vào ngày 1/12/2016, em Trần Chí Kiên học sinh lớp 2A4 bị ngã gãy xương đùi tại Trường Tiểu học Nam Trung Yên. Phía nhà trường cho biết em Kiên bị ngã gãy chân do chơi đùa tại sân trường trong giờ ra chơi.

Tuy nhiên, em Kiên kể với gia đình là trong giờ ra chơi, khi chạy về lớp, em va chạm với ô tô màu xanh nước biển đang di chuyển trong sân trường. Kiên nhận ra trên xe có cô Hiệu trưởng và một cô giáo khác. Tuy nhiên cô Hiệu trưởng đã phủ nhận điều này.

Đồng thời, bà Tạ Thị Bích Ngọc  - Hiệu trưởng nhà trường trong các buổi làm việc với báo chí sau đó đều khẳng định, vào ngày xảy ra tai nạn không có bất cứ chiếc xe nào vào trường. Ban giám hiệu nhà trường sau đó đã tổ chức khảo sát ý kiến toàn bộ cán bộ, giáo viên, học sinh trong trường để khẳng định hôm đó không có chiếc ôtô nào đi vào trường và cháu Kiên ngã là do đùa nghịch, tự ngã trong giờ ra chơi.

Ngày 6/2, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung chỉ đạo Sở GD&ĐT Hà Nội và các bên liên quan xem xét, đình chỉ chức vụ Hiệu trưởng của bà Ngọc để chờ kết luận vụ việc.

Ngày 17/2, một số giáo viên đã dũng cảm đứng lên phản đối lại một số chi tiết, cho rằng trước đó Hiệu trưởng báo cáo không đúng sự việc.

Đến ngày 18/2, tiếp tục 18 cô giáo đã đứng lên gửi “Thư bày tỏ” tới các cơ quan báo chí, trong đó nêu rõ 4 điểm sai sự thật trong các báo cáo của Ban giám hiệu nhà trường. Cụ thể:

Bộ GD&ĐT yêu cầu sớm có kết luận, xử lý nghiêm vụ học sinh bị gãy chân ở trường

Nội dung "Thư bày tỏ" của 18 cô giáo gửi các cơ quan báo chí

Thứ nhất, về việc lấy khảo sát học sinh, cô Nguyễn Thị Hương, Phó Hiệu trưởng nhà trường đã phổ biến với học sinh mục đích của việc khảo sát nhằm phục vụ báo cáo về an toàn trường học và phục vụ cho việc thanh tra của Sở.

Thứ hai, về việc lấy phiếu khảo sát của giáo viên: Thực tế khi nhận được chỉ đạo của Ban Giám hiệu về việc làm phiếu khảo sát, các giáo viên không biết gì về vụ tai nạn của cháu Trần Chí Kiên - học sinh lớp 2A4. Trong phiếu khảo sát, giáo viên xác nhận, không nhìn thấy học sinh bị tai nạn và không thấy ôtô vào trường. Việc gửi báo cáo này lên cấp trên và với báo chí ra sao, giáo viên không được rõ. Như vậy, việc phản ảnh 100% giáo viên trong trường nhất trí với hiện tượng không có xe taxi chở cô Hiệu trưởng và Phó Hiệu trưởng gây tai nạn cho học sinh mà cô Hiệu trưởng báo cáo là không đúng sự thật.

Thứ 3, về việc viết “Báo cáo sự việc cần xem xét lại” gửi cơ quan báo chí nhân danh là tập thể cán bộ giáo viên nhà trường là không đúng, bởi sự thực chỉ có 3 người ký vào tài liệu đó, gồm Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng và Chủ tịch công đoàn trường. “Chúng tôi khẳng định, không hề biết nội dung của bản báo cáo này cho đến khi đọc được trên báo”, các giáo viên khẳng định.

Thứ 4, các giáo viên bày tỏ bức xúc khi có hiện tượng Đảng viên bị lôi kéo, kích động yêu cầu viết đơn xin ra khỏi Đảng và viết tâm thư để kêu oan cho Hiệu trưởng.

Mặc dù đã xảy ra hơn 2 tháng, nhưng cho đến thời điểm hiện tại, sự việc vẫn chưa được giải quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ GD&ĐT yêu cầu sớm có kết luận, xử lý nghiêm vụ học sinh bị gãy chân ở trường