Bộ GD-ĐT yêu cầu ĐH Hoa Sen báo cáo về việc Phó hiệu trưởng mặc quần đùi giảng dạy

Ngô Chuyên| 26/04/2017 13:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước hai luồng ý kiến đồng tình và phản đối về việc giáo sư Trương Nguyện Thành – Phó hiệu trưởng trường ĐH Hoa Sen mặc quần đùi và áo may ô giảng bài, Bộ GD-ĐT đã yêu cầu trường ĐH Hoa Sen báo cáo về sự việc trên.

Bộ GD-ĐT yêu cầu nhà trường phải xác minh xem GS. Trương Nguyện Thành ngồi ở đâu, có mặc quần áo như phản ánh hay không trước khi có kết luận chính thức.

Ông Hoàng Đức Minh, Cục trưởng Cục Nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục, Bộ GD-ĐT cho biết, Bộ đã ban hành Quyết định số 16 về đạo đức nhà giáo, tiêu chuẩn chức danh giảng viên, đạo đức nghề nghiệp; quy định dành cho Giáo sư, Phó Giáo sư.

“Bộ GD-ĐT đã yêu cầu ĐH Hoa Sen báo cáo về việc GS. Trương Nguyện Thành mặc áo may ô, quần đùi giảng dạy trước sinh viên. Theo đó, nhà trường phải xác minh xem GS. Trương Nguyện Thành ngồi ở đâu, có mặc quần áo như phản ánh hay không trước khi có kết luận chính thức”, ông Minh cho biết.

Bộ GD-ĐT yêu cầu ĐH Hoa Sen báo cáo về việc Phó hiệu trưởng mặc quần đùi giảng dạy

Bộ GD-ĐT đã lên tiếng về việc giáo sư mặc quần đùi giảng dạy. Ảnh lấy từ Facebook.

Trước đó, khi chia sẻ với báo chí về hình ảnh mặc quần đùi, áo may ô tại buổi dạy, GS Trường Nguyện Thành cho biết, muốn minh chứng về sáng tạo trong lớp phát triển tư duy sáng tạo ở khóa học “Lộ trình sáng tạo diễn ra trong ngày 23 và 24/4”.

GS Thành nói: “Vì buổi nói chuyện liên quan đến tư duy sáng tạo, nên tôi muốn hướng đến sự sáng tạo phá cách. Tôi mặc trong phục đó, ở sự kiện đó vì muốn nói với sinh viên của mình rằng, muốn phát triển tư duy sáng tạo thì cần phải bỏ những rào cản về tư tưởng, không có gì giới hạn suy nghĩ của mình. Cần phải nghĩ vượt qua tầm giới hạn trong định kiến xã hội thì mới có khả năng sáng tạo”.

Tuy nhiên khi những hình ảnh đó được phát tán đã có hai luồng dư luận trái chiều nhau.

Được biết, Giáo sư Trương Nguyện Thành sinh năm 1961, là giáo sư của Đại học Utah (Mỹ). Năm 2007, ông được mời về nước để thành lập Viện Khoa học và Công nghệ Tính toán TPHCM. Giáo sư Thành vừa nhận chức Phó Hiệu trưởng điều hành trường ĐH Hoa Sen.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ GD-ĐT yêu cầu ĐH Hoa Sen báo cáo về việc Phó hiệu trưởng mặc quần đùi giảng dạy