Bộ GD&ĐT tuyên dương việc làm tốt của học sinh

Chí Thành| 23/02/2017 14:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ GD&ĐT vừa có công văn gửi Sở GD&ĐT Nghệ An, Bình Dương về việc tuyên dương, tuyên truyền việc làm tốt của học sinh.

Cụ thể, học sinh Nguyễn Đức Ngọc, lớp 11I, Trường THPT Đặng Thúc Hứa, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An đã có tinh thần trách nhiệm cao, kịp thời đưa người bị tai nạn giao thông trong trạng thái nguy kịch đến bệnh viện và được cấp cứu kịp thời.

Học sinh Nguyễn Thanh Lộc, lớp 7A6 (13 tuổi) và học sinh Ông Như Bảo Thạch, lớp 6A1 (12 tuổi) trường THCS Phú Cường, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương đã có hành động mưu trí, dũng cảm canh bắt nghi can trộm tài sản của công dân.

Bộ GD&ĐT tuyên dương việc làm tốt của học sinh

Em Nguyễn Đức Ngọc - học sinh lớp 11I trường THPT Đặng Thúc Hứa (Ảnh TH Nghệ An)

Các việc làm tốt, ý thức tinh thần trách nhiệm, dũng cảm của các em học sinh đã được nhân dân, nhà trường, các ngành liên quan và báo chí ghi nhận, động viên khen thưởng kịp thời.

Để có cơ sở tuyên truyền, nhân rộng tấm gương của các em học sinh trong các cơ sở giáo dục, Bộ GD&ĐT đề nghị lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An và Bình Dương nghiên cứu có hình thức động viên khen thưởng kịp thời.

Đồng thời tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục các kỹ năng sống, tuyên truyền cách thức ứng phó phù hợp cho học sinh khi gặp phải các vụ việc có tính nguy hiểm thì cần kịp thời báo cho lực lượng chức năng để xử lý, đảm bảo sự an toàn, không ảnh hưởng đến quá trình học tập của các em học sinh.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ GD&ĐT tuyên dương việc làm tốt của học sinh