Bộ GD&ĐT mạnh tay xử phạt 7 đơn vị đào tạo liên kết nước ngoài

25/05/2012 09:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thanh tra Bộ GD&ĐT vừa có quyết định xử phạt hành chính đối với 7 đơn vị vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục có yếu tố nước ngoài. Trong đó, mức tiền phạt cao nhất là 67,5 triệu đồng.

Sau một thời gian dài làm việc, Thanh tra Bộ GD&ĐT đã đưa ra mức xử phạt hành chính đối với 7 đơn vị đào tạo có yếu tố nước ngoài với mức xử phạt cụ thể như sau:

Trường Đại học Hoa Sen mức tiền phạt là 32.500.000 đồng, trong đó sai phạm là hoạt động mở lớp đào tạo cử nhân Quản lý khách sạn nhà hàng quốc tế của Trường với Trường Du lịch và Khách sạn Vatel - Cộng hòa Pháp khi chưa được phép của Bộ GD&ĐT. Và yêu cầu Trường dừng ngay đào tạo trái phép đối với số sinh viên đã tuyển theo chương trình liên kết với Trường Du lịch và Khách sạn Vatel - Cộng hòa Pháp, đảm bảo quyền lợi của người học.

Viện đại học Mở với mức phạt 7.750.000 đồng, trong đó sai phạm chủ yếu là thông  báo tuyển sinh chương trình liên kết đào tạo hệ đại học với Trường Cao đẳng Kỹ thuật Box Hill và dự kiến thêm 3 ngành mới, vi phạm quy định của Bộ GD&ĐT.

Bộ GD&ĐT mạnh tay xử phạt 7 đơn vị đào tạo liên kết nước ngoài

Hoạt động đào tạo có yếu tố nước ngoài của Viện ĐH Mở Hà Nội cũng bị Bộ tuýt còi vì vi phạm

Viện Quản trị tài chính (IFA) được áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả do vi phạm hành chính gây ra trong trường hợp không áp dụng xử phạt, sai phạm của trường là tư vấn tuyển sinh trái phép. Tuy nhiên, do sai phạm từ tháng 3/2011 đến nay đã quá thời hiệu xử phạt hành chính, nên chỉ áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả do vi phạm hành chính.

Công ty TNHH Đào tạo Công nghệ thông tin và Quản trị kinh doanh Singapore (Sibme), được áp dụng mức phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục với mức tiền phạt là 67.500.000 đồng, trong đó sai phạm chủ yếu là hoạt động mở lớp đào tạo chương trình cao đẳng và cử nhân khoa học trái với quy định của Bộ GD&ĐT.

Công ty Trách nhiệm hữu hạn Melior Việt Nam, được áp dụng mức xử phạt hành chính với mức tiền phạt là 67.500.000 đồng, theo đó trường phải chấm dứt ngay hoạt động quảng cáo, tuyển sinh, đào tạo trái phép các ngành Quản trị kinh doanh và Quản trị Du lịch và khách sạn trình độ cao đẳng và đại học trái phép trên lãnh thổ Việt Nam.

Công ty TNHH Đào tạo FTMS, với mức xử phạt hành chính là 10.000.000 đồng, và phải chấm dứt hoạt động quảng cáo, tuyển sinh và đào tạo chương trình cử nhân của Trường Đại học quốc tế Oxford Brookes trái phép trên lãnh thổ Việt Nam; đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người học.

Trường Đào tạo quản lý doanh nghiệp (CBAM), được áp dụng mức xử phạt hành chính với mức tiền phạt là 62.500.000 đồng, chấm dứt mọi hoạt động tuyển sinh trái phép, nhằm đảm bảo quyền lợi cho người học.

Tất cả những đơn vị trên phải nghiêm chỉnh chấp hành Quyết định xử phạt trong thời hạn 10 ngày, và phải chấm dứt ngay hoạt động tuyển sinh, đào tạo, quảng cáo trái quy định của Bộ GD&ĐT.

Song An

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ GD&ĐT mạnh tay xử phạt 7 đơn vị đào tạo liên kết nước ngoài