Bộ GD-ĐT kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Xuân Diệp| 11/05/2017 06:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm qua (10/5), Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga -Trưởng ban tổ chức kỳ thi THPT quốc gia 2017 đã có buổi làm việc với Ban chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia tỉnh Ninh Bình. Buổi làm việc nhằm kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi của cụm thi Ninh Bình.

Đại điện cho cụm thi Ninh Bình, ông Vũ Văn Kiểm - Giám dốc Sở GD-ĐT tỉnh Ninh Bình, Phó trưởng ban chỉ đạo cụm thi cho biết:  “Năm nay tỉnh Ninh Bình có 9.047 thí sinh đăng ký tham dự kỳ thi THPT Quốc gia 2017. Cụ thể các đối tượng như sau: 8.360 thí sinh đang học lớp 12 THPT, Giáo dục thường xuyên; 687 thí sinh tự do”.

Trong tổng số thí sinh đăng ký tham dự kỳ thi THPT Quốc gia 2017 của cụm Ninh Bình có 6.140 thí sinh dự thi có nguyện vọng xét tuyển đại học, 2.907 số thí sinh dự thi chỉ để xét tốt nghiệp THPT.

Theo kế hoạch, cụm Ninh Bình sẽ tổ chức thành 25 điểm thi; Sở GD-ĐT Ninh Bình và tỉnh đã phối hợp với các sở, ngành hỗ trợ kỳ thi xây dựng phương án bảo vệ khâu in sao đề thi, vận chuyển đề thi, bài thi và bảo quản đề thi, bài thi.

Bên cạnh đó, tỉnh huy động tối đa các ban, ngành các lực lượng hỗ trợ kỳ thi xây dựng các phương án về cơ sở vật chất đảm bảo công tác coi thi, chấm thi, đảm bảo sinh hoạt cho cán bộ làm thi.

Bộ GD-ĐT kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Năm nay tỉnh Ninh Bình có 9.047 thí sinh đăng ký tham dự kỳ thi THPT Quốc gia 2017. Ảnh HN.

Đồng thời, hỗ trợ tối đa cho thí sinh dự thi và người nhà đưa thí sinh đi thi, đảm bảo công tác an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn thực phẩm, chăm sóc sức khỏe cho thí sinh, cán bộ làm nhiệm vụ thi….

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết: “Năm nay Bộ GD-ĐT tổ chức một cụm thi duy nhất do địa phương chủ trì, phối hợp với các trường ĐH tổ chức nên trách nhiệm của các Sở GD-ĐT rất quan trọng. Ban chỉ đạo các thi tại tỉnh phải phát huy cao vai trò, trách nhiệm của mình để xây dựng các phương án chuẩn bị cho đáo, đáp ứng yêu cầu các khâu của kỳ thi”.

Ngoài ra, Thứ trưởng yêu cầu Ban chỉ đạo thi tỉnh Ninh Bình phải có phương án tổ chức điểm thi phải thực sự khoa học, hợp lý, phù hợp với điều kiện của tỉnh và đảm bảo thuận lợi cho thí sinh và tiện cho công tác tổ chức, bố trí sinh hoạt cho lực lượng làm thi… Có phương án đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cán bộ coi thi, đảm bảo tối đa công tác vệ sinh an toàn thực phẩm. Hướng dẫn học sinh ôn tập từ nay cho đến trước ngày thi.

Theo thông  báo từ Bộ GD-ĐT trước ngày 15/5 Bộ sẽ công bố đề thi minh họa. Bộ đề thi minh họa lần cuối để thí sinh tập dượt. Đề thi minh họa cuối cùng giống như đề thi thật để thí sinh có thể hình dung được bài thi của mình như thế nào, độ khó, dễ  và lượng kiến thức được phân bố trong đề thi ra sao.

Năm nay, kỳ thi THPT quốc gia 2017 diễn ra sớm hơn những năm trước. Từ ngày 22/6 đến 24/6, gồm 3 bài độc lập (Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ) và 2 bài tổ hợp là Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học), Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân) đối với thí sinh học chương trình THPT; tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lý với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên.

Các môn Toán, Ngoại ngữ, Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội sẽ thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan. Riêng môn Ngữ văn thi tự luận.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ GD-ĐT kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia 2017